Công bố chính thức logo thương hiệu Gạo Việt Nam

105
Logo chính thức của thương hiệu Gạo Việt Nam đang được đăng ký bảo hộ quốc tế – Ảnh: Sơn Lâm.

Logo thương hiệu Gạo Việt Nam đã được Bộ NN&PTNT để đến đêm khai mạc Festival lúa gạo lần III mới chính thức công bố.

Tại lễ khai mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần III, năm 2018 tổ chức tại TP Tân An, Long An tối 18/12, Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam, được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam chứng nhận.

Logo do hoạ sỹ Nguyễn Nghiêm sáng tác, với hình ảnh bông lúa cách điệu mang biểu tượng chim Lạc Việt, nằm trên nền xanh hình elip tượng trưng cho hạt gạo.

Đây là logo chiến thắng trong cuộc thi vẽ logo thương hiệu Gạo Việt Nam quy tụ hơn 500 tác phẩm trong và ngoài nước tham dự. Hiện logo đang tiếp tục được đăng ký quyền bảo hộ trên thế giới.

Festival lúa gạo Việt Nam lần III do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ NN & PTNT và UBND tỉnh Long An tổ chức tại TP Tân An, kéo dài từ 18 đến 24/12.

Với hơn 1.100 gian hàng tham dự được sắp xếp theo các khu triển lãm của các doanh nghiệp phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp, máy móc, thiết bị, công nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn; khu triển lãm của các doanh nghiệp nông nghiệp xanh, nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao; khu các doanh nghiệp trên các lĩnh vực công – nông nghiệp – các sản phẩm chế biến từ nông, lâm, thủy, hải sản…

Song song với tổ chức các gian hàng, Festival lúa gạo Việt Nam lần III còn có hội thảo “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn – giải pháp ứng phó – bảo vệ cây lúa – phát triển của hạt gạo Việt Nam”, hội thảo “Gạo sạch Việt Nam – khẳng định vị trí – vươn tầm quốc tế” và cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt”.

Cũng tại buổi khai mạc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã trao quyền quyết định đăng cai Festival lúa gạo Việt Nam lần IV năm 2019 cho Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long.

Theo Tuổi Trẻ