Đây là hội thảo nằm trong các hoạt động mà hơn 2 năm qua, Hội DN HVNCLC đã tích cực đẩy mạnh việc tìm hiểu sâu hơn về vai trò của tiêu chuẩn.

Đây là hội thảo nằm trong các hoạt động mà hơn 2 năm qua, Hội DN HVNCLC đã tích cực đẩy mạnh việc tìm hiểu sâu hơn về vai trò của tiêu chuẩn.

Vào 8g00 sáng ngày 21/12 tới đây tại số 272 Võ Thị Sáu, Q,3, TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC), Dự án HVNCLC – Chuẩn hội nhập, mời nhiều chuyên gia đến chia sẻ về việc: Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chính ngạch vào các thị trường phát triển.

Đây là hội thảo nằm trong các hoạt động mà hơn 2 năm qua, Hội DN HVNCLC đã tích cực đẩy mạnh việc tìm hiểu sâu hơn về vai trò của tiêu chuẩn. Đặc biệt dự án HVNCLC – Chuẩn hội nhập đã được Global GAP đồng thuận cùng nhau xây dựng tiêu chuẩn Local G.A.P như một nhịp cầu trung chuyển đưa các nhà sản xuất nông sản chính thức bước những bước mở đầu vào thị trường xuất khẩu.

Hội thảo với nhiều nội dung cụ thể, đi sâu vào từng vấn đề để tìm lời giải cho doanh nghiệp, như:

– Chương trình hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn. Do đại diện Bộ KH&CN trình bày.

– Hợp tác với GlobalG.A.P hỗ trợ nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế. Nội dung này do bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC trình bày.

– So sánh giữa 2 tiêu chuẩn GlobalG.A.P và LocalG.A.P. Đại diện GlobalG.A.P tại Việt Nam.

– Thuận lợi hoá việc ghi chép hồ sơ cho nông dân và truy xuất nguồn gốc. Ông Nguyễn Tấn Kiến Phước, giám đốc BSAS.

– Chia sẻ kinh nghiệm xuất khẩu nông sản sang các thị trường quốc tế. Sẽ có các đại diện doanh nghiệp xuất khẩu thành công chia sẻ như Công ty Cổ phần Vinamit, Công ty cổ phần Nafoods Group, The Pan group, Công ty Cổ phần Rau quả Thực phẩm An Giang – Antesco.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ:

Mr. Nghĩa – 0936.237.372 – nghia.luong@bsas.com.vn

Ms Trang – 0375. 664. 965 – trang.nguyen@bsas.com.vn

Link đăng ký tham dự hội thảo: https://bit.ly/2Ex1BKg

Việt Nam là quốc gia có nhiều lợi thế để phát triển các sản phẩm nông sản. Theo thống kê 11 tháng đầu năm 2018, ngành nông nghiệp đã xuất siêu 7,45 tỷ USD, tổng giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam đang đứng thứ 15 trên thế giới.

Tuy nhiên, xuất khẩu nông sản của Việt Nam chưa bền vững khi phụ thuộc rất lớn vào việc xuất khẩu tiểu ngạch sang thị trường Trung Quốc, quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ, phân tán, các mặt hàng nông sản chủ lực có sức cạnh tranh kém khi chỉ có 5% đạt tiêu chuẩn quốc tế, ít có thương hiệu trên thị trường và tỷ lệ các sản phẩm qua chế biến còn rất thấp.

Trần Quỳnh