Định hướng mới của Lotte Department Store là áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến vào không gian mua sắm.

Doanh nghiệp này sẽ triển khai nhiều hoạt động kinh doanh đa dạng tại Việt Nam như khách sạn, bán lẻ, dịch vụ, xây dựng và nhập khẩu nông sản.

Thành lập từ những năm 1948 với xuất phát điểm là một công ty bán kẹo cao su cho trẻ em, đến nay, Lotte Group không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh, có mặt ở hầu hết các lĩnh vực kinh tế, với khối tài sản khổng lồ ước tính đạt 94 tỷ USD. Đây là một trong những chaebol – công ty gia đình lớn thứ 5 tại Hàn Quốc.

Trong số các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, Lotte có số lượng công ty con hoạt động nhiều nhất. Đại diện Lotte cho biết, sắp tới doanh nghiệp này sẽ triển khai nhiều hoạt động kinh doanh đa dạng hơn nữa như khách sạn, bán lẻ, dịch vụ, xây dựng và nhập khẩu nông sản.

“Trong đó, bán lẻ sẽ là trọng tâm phát triển, với mục tiêu mang đến mô hình trung tâm mua sắm hiện đại bậc nhất thế giới đến Việt Nam”, đại diện Lotte chia sẻ. Cụ thể, tập đoàn này đã đầu tư 80 tỷ đồng cho dự án nâng cấp cửa hàng Lotte Department Store tại Việt Nam. Dự án khởi công từ tháng 8 và mở cửa đón khách ngày 10/11.

Để tạo sự khác biệt, Lotte sẽ nhấn mạnh đến trải nghiệm của khách tại các cửa hàng. Theo đó, Lotte Deparment Store được đại gia xứ kim chi đầu tư trang bị những ứng dụng công nghệ số, cải thiện khả năng tương tác sản phẩm của khách hàng với màn hình điện tử đa chức năng – Smart Brochure; ứng dụng công nghệ chip cảm biến – Smart hanger.

Đây là một trong những bước đi đầu tiên, nằm trong chiến lược dài hạn của Lotte hướng tới xây dựng một không gian mua sắm giống một “thành phố thu nhỏ”, nơi người tiêu dùng có thể trải nghiệm mọi tiện ích trong tầm tay. Mô hình này đã được áp dụng tại các trung tâm mua sắm lớn tại Paris, London, New York – chú trong thiết kế nội thất sáng tạo, bố trí đan xen các khu mua sắm, ăn uống với khoảng nghỉ ngơi tạo nên không gian sinh hoạt cộng đồng trẻ trung đa chức năng.

Ông Eom Sun Woong, Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotte Shopping Plaza Việt Nam, chia sẻ: “Định hướng mới của Lotte Department Store là áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến vào không gian mua sắm. Xu hướng công nghệ 4.0 đang thay đổi ngành hàng bán lẻ, chúng tôi mong muốn thử nghiệm và phát triển công nghệ tương tác cảm ứng tại cửa hàng, giúp khách hàng không đơn giản là mua sắm mà còn thưởng thức trải nghiệm mua sắm ấy”.

Theo thông tin mới công bố, Lotte Department Store sẽ tổ chức sự kiện Gala: New Lotte để chào đón khách hàng cùng một diện mạo mới. Sự kiện sẽ bắt đầu vào 9h30, sáng thứ Bảy ngày 10/11 và kết thúc vào ngày 11/11. Điểm nhấn của chương trình là triển lãm công nghệ tương tác ảo siêu thực tại sảnh tầng một. Tại đây, khách hàng có thể tham quan một thế giới tương lai kỳ ảo thách thức giới hạn trí tưởng tượng thông thường trong một không gian công nghệ số với nhiều hiệu ứng sinh động.

Bên cạnh đó, Lotte dự định triển khai dự án trồng cây ca cao tại Việt Nam để xuất khẩu sang Hàn Quốc; đầu tư xây dựng nhà máy EP tại tỉnh Đồng Nai để cung ứng cho hoạt động của Công ty Samsung Việt Nam. Tập đoàn cũng đang tích cực chuẩn bị để sớm khởi công xây dựng: Dự án Thành phố thông minh Thủ Thiêm tại TP HCM; dự án Lotte Mall Ciputra Hà Nội với tổng vốn đầu tư đăng ký 600 triệu USD. Xây dựng khu tổ hợp tiêu chuẩn quốc tế cao cấp bao gồm trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng, căn hộ du lịch kinh doanh lưu trú ngắn ngày, dự định được khởi công vào quý cuối năm 2018 và đưa vào sử dụng trong năm 2021.

Trong buổi trao đổi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tháng 3 vừa qua, Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte Hwang Kag Gyu chia sẻ, trong quá trình đầu tư, Lotte sẽ ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại, thân thiện với môi trường và sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam. Thông qua các hoạt động đầu tư kinh doanh, Lotte hy vọng có thể góp phần nhiều hơn vào việc thúc đẩy, nâng cao đời sống của người dân Việt.

Theo VnExpress