Thời điểm này người tiêu dùng bắt đầu đến siêu thị mua sắm hàng hóa phục vụ Tết 2019

Tết luôn là mùa kinh doanh trọng điểm của các doanh nghiệp Việt. Doanh số, sản lượng của nhiều doanh nghiệp tăng rất cao trong mùa kinh doanh cuối năm này. Đến thời điểm này, sản phẩm của các doanh nghiệp Việt đã đầy ắp trên các quầy kệ ở siêu thị.

Tết đến, bánh kẹo là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt. Vào trung tuần tháng 12 dương lịch, nhiều sản phẩm bánh kẹo của các doanh nghiệp đã hiện diện trong các hệ thống siêu thị.

Cơ hội để người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm mới mùa Tết

Tại công ty Công ty Cổ Phần Lai Phú chuyên sản xuất các loại bánh kẹo. Thời điểm này, và trước đó vài tháng, hàng trăm công nhân đang tất bật sản xuất để đáp ứng đủ những lô hàng ra thị trường kịp thời điểm Tết.

Sản phẩm bánh kẹo từ nhà máy liên tục được chở về công ty, từ đây được bộ phận bán hàng phân phối đi các hệ thống siêu thị, đại lý, cửa hàng tạp hóa lớn khắp trên cả nước.

Năm nay, bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lai Phú đã tập trung nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới trong mùa Tết 2019, tiêu biểu như: dòng sản phẩm Mr. Crôôp hạt chia và rong biển; bánh nướng kẹp kem pho mai; bánh socola và cookies kết hợp…

Dòng sản phẩm mới này Lai Phú sẽ đẩy mạnh trong mùa Tết Kỷ Hợi 2019

Ông Hà Kiến Phước, Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ Phần Lai Phú cho biết, dòng sản phẩm Mr. Crôôp của Lai Phú có những công dụng tốt cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng được công ty nghiên cứu kỹ để tung ra dịp Tết này.

“Các sản phẩm này hiện nay có bán tại nhiều hệ thống các siêu thị lớn và các đại lý của Lai Phú trong toàn quốc”.

Còn tại một doanh nghiệp chế biến thực phẩm khác là Sài Gòn Food, giữa tháng 12 đơn vị này đã tung ra nhiều sản phẩm Tết nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập công ty cũng là để phục vụ cho nhu cầu Tết Kỷ Hợi 2019.

Đáng chú ý trong đó là dòng sản phẩm cháo Chí Phèo. Bên cạnh đó là những sản phẩm khác như bữa ăn tươi ngày Tết, bộ quà tặng vàng cho sức khỏe, bộ sản phẩm lẩu Tết.

Cháo Chí Phèo sẽ là sản phẩm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng dịp Tết năm nay?

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó TGĐ Sài Gòn Food chia sẻ: “Thời hiện đại bây giờ, ai ai cũng quá bận rộn, liệu bát cháo hành đầy ắp yêu thương, một món ăn mộc mạc nhưng chất chứa bao nhiêu tình cảm trong mỗi gia đình Việt có bị thất truyền? Tôi hi vọng là không, bởi những giá trị trao truyền mỗi thời mỗi khác. Các bạn trẻ bây giờ không cần phải mất thời gian, tự tay tỉ mỉ làm từng li từng tí như thế hệ trước,  chúng ta có thể trao truyền bằng những câu chuyện gắn liền với mỗi món ăn xưa, để tinh hoa ẩm thực Việt mãi được giữ gìn dù chỉ qua một bát cháo hành đơn giản”.

Được biết, năm nay, Sài Gòn food đã chuẩn bị hơn 1.500 tấn thành phẩm cho mùa Tết Kỷ Hợi, cao hơn 40% so với Tết Mậu Tuất.

Trong khi đó, công ty Vĩnh Thành Đạt, chuyên về các loại trứng gia cầm. Để chuẩn bi đủ sản lượng cung cấp ra thị trường trong những tháng cao điểm Tết 2019, đơn vị này đã đầu tư thêm hệ thông máy xử lý trứng sạch nhập khẩu từ Hàn Quốc, với sự tự động hóa cao, cho công suất lên đến 30.000 quả trứng/1 giờ.

Cùng với các loại máy củ Hà Lan trước đó, hiện nay Vĩnh Thành Đạt cho ra khoảng 60.000 quả trứng/ 1 giờ.

“Trứng khi đi vào hệ thống máy này được rửa bằng nước ấm, sau đó sấy khô, rồi trứng được đưa vào khu vực khử trùng bằng tia UV, sau đó dây chuyền tự động tiếp tục đưa trái trứng đến công đoạn kiểm tra chất lượng và cân điện tử”, ông Trương Chí Cường, Phó TGĐ Vĩnh Thành Đạt nói.

Một sản phẩm độc đáo của Vĩnh Thành Đạt đang bán trên thị trường

Theo lãnh đạo công ty Vĩnh Thành Đạt, Tết Kỷ Hợi 2019, công ty cung cấp ra thị trường từ 7 – 8 triệu trái trứng để phục vụ người tiêu dùng và với 550 điểm bán ở khắp các siêu thị, cửa hàng tiện lợi…

Hiện nay, trong nhiều hệ thống siêu thị lớn, các sản phẩm trứng của Vĩnh Thành Đạt luôn được nhân viên sale chăm chút tỉ mỉ để cung cấp, đáp ứng kịp thời, liên tục cho người tiêu dùng.

Tết đến xuân về, bên cạnh mua sắm thực phẩm, bánh kẹo, thì nhiều gia đình cũng mua sắm đồ dùng nội ngoại thất, quần áo, dày dép…

Nắm bắt như cầu này, công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc, từ giữa tháng 9/2018 đã có những kế hoạch sản xuất để phục vụ thị trường Tết Kỷ Hợi. Năm nay, Qui Phúc tiếp tục tung ra thị trường khoảng hơn 1.000.000 sản phẩm gồm bàn ghế Inox, bàn ghế nhựa, tủ nhựa, bàn kiếng, ghế xếp nệm, bàn ghế cà phê, đồ gia dụng… Lượng hàng năm nay tăng gấp đôi so với kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Qui Phúc cũng tất bật sản xuất đáp ứng đơn hàng gần 100.000 sản phẩm xuất sang Thái Lan trong 2 tháng cuối năm.

Một gia đình đi mua sắm sản phẩm nội ngoại thất tại TPHCM

Tại một số điểm bán hàng về đồ nội ngoại thất gỗ, nhựa, inox, thời điểm này nhiều gia đình đã bắt đầu tìm hiểu, mua đồ nội ngoại thất về để sử dụng trong dịp Tết. Nhiều gia đình trẻ dẫn theo con em mình đi cùng để chọn sản phẩm sao cho ưng ý nhất với cả gia đình.

Với riêng doanh nghiệp Qui Phúc, ông Dương Thanh Đảo, giám đốc Marketing cho hay, thời điểm hiện tại Qui Phúc có hơn 7.000 đại lý, cửa hàng trang trí nội thất, điểm bán sản phẩm trên toàn quốc. Đây là điều kiện quan trọng giúp Qui Phúc chủ động đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách linh hoạt và nhanh chóng trong mùa Tết năm nay.

Một doanh nghiệp HVNCLC khác là công ty Cổ phần giày Việt (Vina giày) năm nay đã tung ra những mẫu mã sản phẩm mới phù hợp với nhiều thành phần, lứa tuổi cho cả nam và nữ.

Một mẫu giày thể thao mới của Vina Giày thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ

Trong đó, đặc biệt nhất là những mẫu mã giày thể thao tung ra dịp cuối tháng 12 vừa qua. Sản phẩm với chất liệu đế Phylon có đặc điểm nhẹ, xốp giúp việc di chuyển được êm ái và thoải mái hơn.

Phần mũ bằng sợi vải dệt được làm từ Polyeste và thun được dệt bằng công nghệ đa chiều (nhiều lớp). Do vậy, vải không bị giãn/biến dạng trong quá trình sử dụng…

Theo Sở Công Thương TPHCM, tổng trị giá các nhóm hàng lương thực, thực phẩm được các doanh nghiệp TP.HCM chuẩn bị cung ứng cho hai tháng Tết 2019 là hơn 18.400 tỷ đồng (tăng hơn 3% so với năm ngoái).

Trần Quỳnh