VinShop ban đầu có khoảng 20.000 cửa hàng tạp hóa gia đình ở TP.HCM và Hà Nội. Các ông bà chủ có thể đặt hàng trăm mặt hàng từ các nhà cung cấp thông qua ứng dụng này. Việc thanh toán cũng dễ dàng với ví điện tử VinID với 10 triệu khách hàng.
VinShop đã bắt đầu xây dựng mạng lưới bán lẻ của mình từ tháng 7, với mục tiêu kết nối các nhà sản xuất hàng hòa và cửa tiệm qua ứng dụng với các chức năng mua hàng và phân phối. Các cửa hàng tạp hóa nhỏ hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ 7-Eleven, Ministop, B’s Mart và thậm chí cả Vinmart+ – hiện do tập đoàn Masan điều hành.