Trong nhịp xoay liên tục của kinh tế và tiêu dùng, mỗi tuần chúng tôi gửi đến quý bạn đọc Bản tin Thị trường – nơi kết nối những chuyển động mới nhất từ doanh nghiệp trong nước đến xu hướng toàn cầu.

Nhật ký Hàng Việt: Ghi lại những bước đi, nỗ lực và đổi mới của doanh nghiệp Việt Nam – từ sản phẩm, thị trường đến chiến lược phát triển bền vững.

Đi chợ Thế giới: Cập nhật những biến động quốc tế, dòng chảy thương mại và công nghệ toàn cầu, mở rộng góc nhìn cho doanh nghiệp Việt.

Một nhịp trong nước – một nhịp thế giới, cùng tạo nên bức tranh thị trường đa chiều, gần gũi và kịp thời.

NHẬT KÝ HÀNG VIỆT

1. Duy Tân Recycling & Marico SEA ký kết hợp tác EPR: Ngày 25/9, Duy Tân Recycling và Marico SEA chính thức ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thu gom, tái chế bao bì nhựa theo cơ chế EPR. Đây là bước tiến thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và giảm áp lực rác thải nhựa.

https://www.facebook.com/share/p/177EGa68MS/

Gas South giảm giá gas trong tháng 10/2025: Từ ngày 1/10, Công ty Cổ phần Kinh doanh Khí miền Nam (Gas South) thông báo giảm giá bán lẻ các nhãn hiệu do công ty phân phối như VT-Gas, A Gas, JP Gas, Đăk Gas, Đặng Phước Gas… Cụ thể, bình 12 kg giảm 6.000 đồng; bình 45 kg giảm 22.500 đồng. Giá gas giảm là hệ quả từ việc giá nhập khẩu thế giới (giá CP) tháng 10 giảm khoảng 20 USD/tấn.

https://bsamedia.vn/gia-gas-thang-10-2025-tiep-tuc-giam-nhe-tin-hieu-tich-cuc-cho-ntd-va-dn/

Dh Foods và hành trình Muối Ớt Chánh Nha Trang: Sau 13 năm xây dựng, hơn 1 triệu chai Muối Ớt Chánh Nha Trang được tiêu thụ trong năm 2024. Dh Foods đồng thời ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, nhấn mạnh ba giá trị: Sáng tạo, Trẻ trung, Đáng tin cậy.

https://advertisingvietnam.com/giai-ma-muoi-ot-chanh-nha-trang-dang-sau-chai-xot-cham-hai-san-va-hanh-trinh-13-nam-xay-dung-san-pham-day-song-gio-cua-dh-foods-l27176

Vinamilk dẫn đầu Top 25 thương hiệu 2025: Vinamilk được Forbes Việt Nam vinh danh dẫn đầu ngành sản xuất – dịch vụ, đồng thời nằm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam lần thứ 13 liên tiếp – một kỷ lục ngành F&B.

https://baochinhphu.vn/vinamilk-dung-dau-top-25-thuong-hieu-dan-dau-2025-cua-forbes-viet-nam-102251001133606773.htm

Trung Nguyên Legend Café – Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á: Hệ thống Trung Nguyên Legend Café lọt Top 5 Thương hiệu Uy tín Hàng đầu Châu Á 2025, trong Lễ công bố giải thưởng quốc tế lần thứ IV.

https://www.facebook.com/trungnguyenlegend/posts/pfbid025Zvr1GeDGWQEXzCUPteiTQ8zhgkbYyoeiVWddqKU8VTiAurBYSNTY2yM7H22FGBSl

Cổ tức “khủng” từ Vinamilk và Vinacafé Biên Hòa

– Vinamilk dự chi gần 6.000 tỉ đồng cho cổ tức đợt này, nâng tổng mức chi năm 2024 lên hơn 9.000 tỉ đồng (43,5%).

– Vinacafé Biên Hòa gây sốc với tỷ lệ cổ tức 480% bằng tiền, tương đương gần 1.280 tỉ đồng chi trả cho cổ đông.

https://tuoitre.vn/mua-co-tuc-tien-mat-mot-ong-lon-chi-ti-le-soc-480-vinamilk-cung-tra-gan-6-000-ti-20251001212730479.htm

ĐI CHỢ THẾ GIỚI

Singapore dùng AI và robot để “gánh vác” xã hội siêu già: Singapore đang ứng dụng AI và robot trong chăm sóc người cao tuổi, giảm tải áp lực cho hệ thống y tế và xã hội trong bối cảnh già hóa dân số.

https://bsamedia.vn/thi-truong/singapore-dung-ai-va-robot-de-ganh-vac-xa-hoi-sieu-gia

Làn sóng lao động hồi hương – thách thức mới của Campuchia: Campuchia đang đối mặt với xu hướng lao động hồi hương do chi phí sống cao và cơ hội việc làm trong nước tăng lên – đặt ra bài toán thu hút nhân lực của nhiều lĩnh vực.

https://bsamedia.vn/thi-truong/lan-song-lao-dong-hoi-huong-thach-thuc-campuchia

Châu Á hút thêm 10 tỉ USD vốn khi nhà đầu tư lo ngại về thuế đối ứng của Mỹ: Dòng vốn quốc tế tiếp tục chảy mạnh vào châu Á, khi các nhà đầu tư tìm điểm đến ít rủi ro hơn dưới áp lực thuế quan từ Mỹ. https://bsamedia.vn/thi-truong/chau-a-hut-them-10-ti-do-la-von-khi-nha-dau-tu-lo-ngai-thue-doi-ung-cua-my

Trung Quốc chiêu mộ nhân tài công nghệ với chương trình K visa: Trung Quốc tung chương trình “K visa” hấp dẫn chuyên gia công nghệ ngoại quốc nhằm thu hút nhân lực cao cấp và tăng cường cạnh tranh trong chuỗi giá trị kỹ thuật số.

https://bsamedia.vn/thi-truong/trung-quoc-chieu-mo-nhan-tai-cong-nghe-voi-chuong-trinh-k-visa

Nông sản Việt sẽ gắn nhãn “phát thải thấp”, tiến vào thị trường tín chỉ carbon: Các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam đang nhắm tới nhãn “low emission” để tiếp cận hệ thống tín chỉ carbon tại thị trường Âu – Mỹ.

https://bsamedia.vn/thi-truong/nong-san-viet-se-gan-nhan-phat-thai-thap-tien-vao-thi-truong-tin-chi-carbon

Techcoop – startup công nghệ nông nghiệp giải bài toán thanh toán và bảo hiểm nông nghiệp: Startup Techcoop phát triển nền tảng giúp giao dịch thanh toán và bảo hiểm trong lĩnh vực nông nghiệp – đóng vai trò kết nối chuỗi giá trị giữa người sản xuất và thị trường quốc tế.

https://bsamedia.vn/thi-truong/techcoop-startup-cong-nghe-nong-nghiep-giai-bai-toan-thanh-toan-va-bao-hiem-nong-nghiep

Ngân hàng số từ Nam Phi mở rộng dịch vụ tại Việt Nam: Một ngân hàng kỹ thuật số đến từ Nam Phi đang đẩy mạnh gia nhập thị trường Việt Nam, hướng tới mở rộng mảng tài chính số cho người dân và doanh nghiệp.

https://bsamedia.vn/thi-truong/ngan-hang-so-tu-nam-phi-mo-rong-dich-vu-tai-viet-nam

Starbucks đóng cửa một số tiệm và sa thải nhân viên ở Bắc Mỹ: Tập đoàn Starbucks tạm đóng cửa vài cửa hàng tại Bắc Mỹ và tiến hành điều chỉnh nhân sự để thích ứng với biên lợi nhuận giảm và chi phí vận hành tăng cao.

https://bsamedia.vn/thi-truong/starbucks-dong-cua-mot-so-tiem-va-sa-thai-nhan-vien-o-bac-my

Thế hệ trẻ Hồng Kông lo ngại nguy cơ mất cơ hội vào đại học: Sự mở cửa tuyển sinh cho sinh viên ngoài địa phương đã khiến sinh viên Hồng Kông cạnh tranh gay gắt. Với tỷ lệ sinh viên quốc tế chiếm tới 50% ở các trường đại học, nhiều bạn trẻ lo lắng rằng lợi thế “người địa phương” sẽ bị thu hẹp.

https://bsamedia.vn/the-he-tre-hong-kong-lo-ngai-truoc-nguy-co-mat-co-hoi-vao-dai-hoc/