Tối 29/3/2022, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (DN HVNCLC) đã tổ chức lễ công bố và vinh danh 524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC do Người tiêu dùng bình chọn năm 2022.
Đặc biệt, trong danh sách năm 2022 có 33 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn liên tiếp 26 năm.
  1. CÔNG TY CỔ PHẦN BIBICA
  2. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ HỘP HẠ LONG
  3. CÔNG TY CỔ PHẦN VIỆT NAM KỸ NGHỆ SÚC SẢN – VISSAN
  4. CÔNG TY CỔ PHẦN LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM COLUSA – MILIKET
  5. CÔNG TY CỔ PHẦN VIFON – CHI NHÁNH TP. HCM
  6. CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM CHOLIMEX
  7. CÔNG TY CỔ PHẦN DẦU THỰC VẬT TƯỜNG AN
  8. CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG TIÊU DÙNG BIÊN HÒA
  9. CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM QUỐC TẾ NAM DƯƠNG
  10. CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM
  11. CÔNG TY CỔ PHẦN VINACAFÉ BIÊN HÒA
  12. CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC KHOÁNG VĨNH HẢO
  13. CÔNG TY CỔ PHẦN NƯỚC GIẢI KHÁT CHƯƠNG DƯƠNG
  14. TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾN
  15. CÔNG TY CỔ PHẦN MAY QUỐC TẾ THẮNG LỢI
  16. CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT HÀNG TIÊU DÙNG BÌNH TIÊN – BITIS
  17. CÔNG TY CỔ PHẦN GIẦY VIỆT
  18. CÔNG TY CỔ PHẦN HÓA MỸ PHẨM MỸ HẢO
  19. CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ PHẨM SÀI GÒN
  20. CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HẬU GIANG
  21. CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THIÊN LONG
  22. CÔNG TY CỔ PHẦN GIẤY VĨNH TIẾN
  23. CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN BẠCH TUYẾT
  24. CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA BÌNH MINH
  25. CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT NHỰA DUY TÂN
  26. CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI ĐỒNG TIẾN
  27. CÔNG TY CỔ PHẦN NHÔM NHỰA KIM HẰNG
  28. CÔNG TY CỔ PHẦN BÓNG ĐÈN ĐIỆN QUANG
  29. CÔNG TY CỔ PHẦN BÓNG ĐÈN PHÍCH NƯỚC RẠNG ĐÔNG
  30. CÔNG TY CỔ PHẦN DÂY CÁP ĐIỆN VIỆT NAM – CADIVI
  31. CÔNG TY CỔ PHẦN PIN ẮC QUY MIỀN NAM – PINACO
  32. CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP CAO SU MIỀN NAM – CASUMINA
  33. CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU SAO VÀNG

1/4 THẾ KỶ CHƯƠNG TRÌNH HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO
Năm 1996, từ yêu cầu của người tiêu dùng – đáp ứng lời vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” – lần đầu tiên Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức cuộc thi góp ý và bỏ phiếu bình chọn cho hàng Việt. Và năm 2017, cuộc điều tra “Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn” lần đầu tiên được tổ chức. Kết quả có 120 doanh nghiệp được vinh danh. Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao lần thứ nhất được tổ chức tại TP.HCM.
Và cũng từ đó chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao ra đời. Mục đích của chương trình là cổ vũ cho ý thức “ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước. Logo thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao là biểu tượng của sự tín nhiệm và lựa chọn của Người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó, đác sản phẩm đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng được tín nhiệm trên thị trường trong nước, khu vực và thế giới. Kể từ năm 2012, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đóng vai trò chủ trì thực hiện cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao hàng năm và các chương trình truyền thông, xúc tiến cho hàng Việt, cả trong và ngoài nước.
Năm 2014, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đẩy mạnh Chương trình Đổi mới sáng tạo, hợp tác với Bộ KH-CN thực hiện Đề án hỗ trợ doanh nghiệp Nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo. Năm 2017 – 2018, Hội đã xây dựng hoàn thiện bộ tiêu chí và đẩy mạnh xúc tiến Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới của xu thế “hội nhập”. Năm 2019, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao kích hoạt chương trình Local GAP – là chương trình hợp tác mới với Tổ chức GLOBAL GAP – nhằm nâng tầm nông sản Việt…
25 năm – tròn 1/4 thế kỷ – Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao là công trình của một tập thể rộng lớn với hàng triệu triệu Người tiêu dùng và hàng ngàn doanh nghiệp Việt cùng sánh bước. 25 năm là một hành trình không ngơi nghỉ của chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao. Từ hành trình đó, rất nhiều doanh nghiệp, nhiều thương hiệu đã vươn lên, bay cao, bay xa không chỉ ở thị trường nội địa mà còn vươn ra thị trường quốc tế trong quá trình hội nhập. Bước qua năm thứ 26 của chương trình, cuộc khảo sát Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022 được tiến hành trong điều kiện đại dịch COVID-19 làm thay đổi nhiều mặt của đời sống dân sinh – đời sống kinh tế… và cả đời sống tiêu dùng.
Tuy vậy nhiều doanh nghiệp Việt vẫn đứng vững trong những xoay xở linh hoạt và ứng phó kịp thời. Kết quả có 2.830 doanh nghiệp được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với gần 30.000 lượt bầu chọn. 689 doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ người tiêu dùng bầu chọn thuộc 49 tỉnh/thành; trong đó có 87 doanh nghiệp mới đạt lần đầu với nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp OCOP “5 sao”; 95 doanh nghiệp tạm rời khỏi danh sách bình chọn năm 2020. Đặc biệt, có 33 doanh nghiệp được Người tiêu dùng bình chọn liên tiếp 26 năm.
Sau hơn một tháng tiếp nhận hồ sơ minh bạch thông tin của doanh nghiệp, đồng thời tiếp nhận ý kiến phản hồi từ các cơ quan quản lý kinh doanh các địa phương mà doanh nghiệp đăng ký… cuối cùng có 524 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO 2022 DO NGƯỜI TIÊU DÙNG BÌNH CHỌN.
Đáng chú ý, trong số đó, có 128 doanh nghiệp đã đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao – Chuẩn hội nhập. Bên cạnh đó, nhiều thông tin bổ ích từ cuộc khảo sát mà chúng tôi đề cập sau đây sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn cận cảnh về một “chân dung thị trường” trong cơn chuyển động khủng khiếp sau hơn hai năm Covid-19.
Năm 2022, đánh dấu cột mốc “trưởng thành” sau 25 năm, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã sẵn sàng cho những đổi mới mang tính đột phá cho Chương trình, cả nội dung lẫn hình thức!