Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thanh long Việt Nam bị ùn ứ không thể xuất khẩu. Điều này đã dẫn đến những chiến dịch “giải cứu nông sản Việt”. Ý tưởng sử dụng loại trái cây này làm nguyên liệu chế biến bánh mì nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ người Việt Nam cũng như các du khách ngoại quốc.

Nữ phóng viên Kate Taylor của tờ Business Insider(Mỹ) đã đến Việt Nam vào giữa tháng 2 để trải nghiệm loại bánh mì thanh long độc đáo. Cô tìm tới cửa hàng bánh mì ABC ở quận 3 (TP.HCM) để tìm mua và bắt gặp khung cảnh người xếp hàng đông nghịt, chờ để cầm được chiếc bánh mì màu hồng sáng trên tay. Giá mỗi chiếc khoảng 6.000 đồng và khách hàng chỉ được mua tối đa 5 ổ/người.

Theo nữ phóng viên, dù mục đích ban đầu của chiếc bánh mì là nhằm giải cứu nông sản trong mùa dịch, món này vẫn có thể “tạo sóng” trên mạng xã hội.

Kate đã bị ấn tượng bởi mùi hương hấp dẫn của chiếc bánh mì thanh long. “Thơm, tươi ngon và phảng phất vị trái cây”.

Phóng viên của Business Insider thừa nhận đã “ấn tượng mạnh” ngay khi nếm thử. Món bánh mì thanh long không chỉ có hư danh trên mạng xã hội với “lớp vỏ giòn tan và mùi hương hấp dẫn bên trong”. Cô cho biết mùi thanh long không quá lấn át mà được kết hợp tinh tế cùng bánh mì. Ảnh hưởng của virus corona khiến Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề. Phát minh bánh mì thanh long là tiêu biểu cho cách các doanh nghiệp làm để thích nghi với hoàn cảnh đồng thời giúp cho người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm mới.

BSA Channel