Trên con tàu bán đồ hiệu của LVMH, du khách có 11 ngày lênh đênh trên biển Caribbean để mua sắm hàng xa xỉ và trải nghiệm dịch vụ “không đâu có được” trên thế giới.
Celebrity Equinox là một tàu thủy du lịch hạng sang khổng lồ của Starboard – nhà bán lẻ trên tàu lớn nhất thế giới. Đây được xem là cửa hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế Miami vào cuối những năm 50 của thế kỷ trước và được tập đoàn thời trang xa xỉ Moet Hennessy Louis Vuitton – LVMH, mua lại vào năm 2000.
Trên boong tàu Celebrity Equinox, hơn 2.800 hành khách có thể cùng tắm nắng và bên dưới là hàng loạt cửa hàng cao cấp của những thương hiệu hàng đầu thế giới như Le Vian, Dior, Rolex…
Nữ thuyền trưởng của con tàu hàng hiệu Celebrity Equinox là Kate McCue. Cô mặc đồng phục được thiết kế bởi Louboutin và dùng trang sức Kallati.
Chuyến tàu Equinox có tất cả 40 sự kiện, từ hội thảo trải nghiệm cho đến các bữa tiệc diễn ra trong 11 ngày lênh đênh và du ngoạn quanh vùng biển Nam Caribbean. Các nhân viên trên tàu đều được đào tạo bài bản về kỹ năng và nghệ thuật bán hàng, tạo mối quan hệ với người tham gia trải nghiệm. Ông Glenn Roberts đã để mắt tới chiếc đồng hồ Rolex tại một hội thảo về mặt hàng phụ kiện này do chuyên gia Wesley Sharpe phụ trách.
Vợ chồng Tiến sĩ Dhanumjaya Rao Chunduri và Vijayalakshmi ngưỡng mộ trước quả trứng Fabergé, có giá 11.900 USD. Đến từ Vương quốc Anh, ông bà đã tham dự một hội thảo liên quan lịch sử trang sức Nga với nhiều bí ẩn. Kết thúc chuyến du lịch trải nghiệm trên con tàu xa xỉ này, gia đình Tiến sĩ Dhanumjaya đã mua được một số món đồ trang sức.
Trên tàu, mỗi khách hàng đều nhận được thiệp viết tay vào ngày sinh nhật và các ngày kỷ niệm. Khi vào cửa hàng, du khách sẽ được đón tiếp chu đáo với champagne. Những chuyên gia bán hàng cũng không ngại làm quen khách bằng những cái ôm trước khi giới thiệu những món đồ mang thương hiệu cao cấp. Người dẫn đoàn này cho biết trải nghiệm của khách hàng trên Celebrity Equinox là không thể có ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.
Tại lớp học trang điểm Dior Beauty Masterclass trên tàu của LVMH, những khách hàng thượng lưu này thường lựa chọn những trang phục rất bình thường khi tham gia. Các nhân viên tại đây đã rút ra kinh nghiệm rằng không đánh giá tiềm năng chi tiêu của khách hàng qua cách ăn mặc. Giám đốc bán trang sức Filip Bogdanov tiết lộ những du khách mang dép xỏ ngón trên Equinox có thể là người sở hữu nhiều tiền nhất.
Thương hiệu thời trang cao cấp của Mỹ – Michael Kors, có một cửa hàng độc lập trên Equinox. Túi xách của Michael Kors được quảng cáo giảm giá tới 50% nên khá thu hút khách hàng. Tuy nhiên, cũng giống những sản phẩm khác, việc mua hàng là không bắt buộc với du khách trên Equinox.
Một nửa doanh thu của Starboard đến từ các mặt hàng miễn thuế như rượu, đồ da nhỏ, nước hoa… Du khách có thể phải trả lệ phí hải quan khi họ về nhà. Theo thống kê, những sản phẩm có giá quanh 1.000 USD chiếm khoảng một nửa doanh thu của Equinox, trong khi đó, các mặt hàng cao cấp tiêu thụ khá khiêm tốn.
CEO Beth Newmann của con tàu hàng hiệu này cho rằng du khách muốn mua trải nghiệm chứ không đơn thuần là sản phẩm trên Equinox. Việc khách hàng vui vẻ và tận hưởng dịch vụ là mơ ước của nhà bán lẻ. CEO cũng cho rằng đây là cách mà ngành bán lẻ ở Mỹ và thế giới đang và sẽ thay đổi trong tương lai.