Ngày 5/7, tại Hà Nội, sự kiện Hội thảo và trưng bày sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo mang chủ đề “Tiêu chuẩn và Chất lượng – con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của thế giới” đã diễn ra tại Xưởng thứ Bảy, không gian sáng tạo mới của thủ đô Hà Nội.
Chương trình do Hội DN HVNCLC, Dự án HVNCLC – chuẩn hội nhập, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp BSA, Công ty Tư vấn Quốc tế QP Việt Nam phối hợp tổ chức với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp HVNCLC trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, các doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp. Sự kiện cũng nhận được sự quan tâm của ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khi ông tới tham quan các gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp, được sản xuất từ tài nguyên bản đia từ các địa phương trên cả nước.
Sự kiện mang mục đích hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về truyền thông, marketing…
Điểm nhấn của sự kiện là những trải nghiệm ẩm thực Việt Nam trên hành trình khám phá phương pháp để ăn đúng – sống khoẻ, góp phần đem tinh hoa ẩm thực Việt Nam lan tỏa khắp năm châu với tầm nhìn “Việt Nam – bếp ăn của thế giới” thông qua phần trải nghiệm, thưởng thức thực phẩm đông lạnh công nghệ cao của QP Foods.
Song hành cùng hoạt động trưng bày sản phẩm, doanh nghiệp còn tham gia chương trình Matching, tạo kết nối tiêu thụ 1 số sản phẩm thực phẩm, nông sản, thảo dược của các tỉnh miền Trung & Tây Nguyên cũng như các sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp từ nhiều tỉnh, thành.
Sáng 5/7, Hội thảo chuyên đề “Thực phẩm của tương lai – 10 xu hướng tiêu dùng” đã diễn ra với sự tham gia của gần 70 doanh nghiệp, chuyên gia, các nhà bán lẻ. Các chuyên gia như Tiến sĩ Nguyễn Thị Quý Phương – Tổng giám đốc Công ty Tư vấn quốc tế QP Việt Nam, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC, ông Chiêm Thành Long– Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam, bà Bùi Thị Sương – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam và bếp trưởng Hoàng Tùng – nhà sáng lập và bếp trưởng của T.U.N.G dining, 1 trong 2 nhà hàng Việt Nam được vinh danh trong Top 100 nhà hàng xuất sắc nhất châu Á bởi The World’s 50 Best đã chia sẻ những kinh nghiệm sau khi tham gia Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu Châu Á THAIFEX – Anuga Asia 2022. Trước đó, vào tháng 5, Hội DN HVNCLC cao là đơn vị tổ chức đoàn 18 doanh nghiệp tới trưng bày tại Hội chợ chuyên ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á THAIFEX – Anuga Asia 2022 tại Bangkok, Thái Lan, ghi dấu ấn đáng kể với hơn 200 sản phẩm chất lượng, độc đáo.
Cũng tại hội thảo, Chuyên gia Nguyễn Huy của Dự án Hàng Việt Nam chất lương cao – Chuẩn hội nhập cũng đã có những tư vấn, chia sẻ dành cho doanh nghiệp, khách mời về “yếu tố tiêu chuẩn chất lượng để xuất khẩu thực phẩm ra thế giới”.
Trong khi đó, toạ đàm về “Kinh nghiệm Marketing và truyền thông số quảng bá sản phẩm trong ngành công nghiệp thực phẩm hiện nay” diễn ra chiều cùng ngày, thu hút khá đông doanh nghiệp quan tâm, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp. Tiến sĩ Nguyễn Thị Quý Phương – Tổng giám đốc Công ty Tư vấn quốc tế QP Việt Nam, CEO Nguyễn Tấn Kiến Phước – Nhà sáng lập và Giám đốc 360 Group, quản trị trang Maybe, Cháo hành miễn phí và ông Trần Vũ Nguyên – Giám đốc AI Education (nguyên Giám đốc DNES Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng), Chuyên gia truyền thông của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã dành thời gian để đánh giá, phân tích các ưu, nhược điểm của những phương pháp truyền thông truyền thống, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển, đầu tư đúng hướng và tận dụng thế mạnh của truyền thông marketing hiện đại hiện nay.