Sản phẩm bánh tráng thanh long của Lê Duy Toàn đã có mặt trên trang Amazon.com của Mỹ

Mất hơn một năm theo đuổi, mới đây, những sản phẩm bún dưa hấu thương hiệu Mr Rice, bánh tráng thanh long Mr Rice, bánh tráng gỏi cuốn Mr Rice của công ty TNHH XNK Duy Anh, do bạn trẻ Lê Duy Toàn làm giám đốc đã có mặt trên trang thương mại điện tử toàn cầu Amazon.com của Mỹ.

Lê Duy Toàn cho biết, để làm được điều này, công ty thực phẩm Duy Anh đã chờ đợi rất lâu mới đến lượt mình, khi đến lượt thì kiểm duyệt rất khó khăn, ngặt nghèo.

“Chúng tôi có đối tác bên Mỹ và phải thường xuyên làm việc cùng nhau, nhất là khâu đăng ký và kiểm duyệt, kiểm nghiệm…”, Lê Duy Toàn cho hay.

Mất hơn một năm theo đuổi đến nay thực phẩm Duy Anh đã có mặt trên nền tảng thương mại điện tử toàn cầu
Tới đây hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu ra thế giới qua sàn thương mại điện tử như Duy Anh Foods

Trước đó, cũng chính những sản phẩm trên do công ty thực phẩm Duy Anh sản xuất trong thời gian dịch Covid-19 đã gây tiếng vang lớn ở thị trường nội địa khi chúng ra đời từ việc giải cứu dưa hấu, thanh long mà Lê Duy Toàn cho ra những sản phẩm này.

Cho tới hiện tại, công ty thực phẩm Duy Anh có 66 sản phẩm như bánh tráng, bún, phở, bún bò, bánh hỏi, bánh tráng chả giò, bánh tráng gỏi cuốn, mì sợi, miến, hủ tiếu, ống hút gạo, mì rau củ, bún dưa hấu, bánh tráng thanh long và xuất khẩu đi 49 nước trên thế giới, cụ thể như: Hàn, Nhật, Thụy Điển, Na Uy, Anh, Mỹ, Úc, Malaysia, Nga, Trung Quốc, Thụy Sĩ…

Hiện tỷ trọng tiêu thụ các sản phẩm của thực phẩm Duy Anh 15% trong nước và 85% còn lại là xuất khẩu.

Nói về quá trình làm ra những sản phẩm bún dưa hấu, bánh tráng thanh long, cho kể, “tình cờ, ngày khai trương đầu năm mới 2020, cũng là thời điểm dịch Covid-19 tại Việt Nam bắt đầu, công ty có mua mấy trăm trái dưa hấu về tặng cán bộ công nhân. Và thời điểm đó trên đường có rất nhiều điểm bán dưa hấu giải cứu. Khi đó tôi nghĩ sao không kết hợp dưa hấu vào trong sản phẩm của mình. Từ câu hỏi đó chúng tôi đã mày mò, cũng phải mất hơn 2 tuần thử nghiệm, nghiên cứu, ăn thử… Và khi sản phẩm thành công, anh em trong công ty đã ổ lên sung sướng”.

CEO 31 tuổi cho rằng, không chỉ bún, bánh tráng mà ngành thực phẩm nói chung nếu duy trì tốt và cải thiện chất lượng ngày càng tốt hơn, năm sau ngon hơn năm trước thì sẽ được người tiêu dùng ủng hộ.

“Tôi mong muốn bán và giới thiệu sản phẩm truyền thống Việt Nam như báng tráng, phở, bún sang nhiều quốc gia hơn, không chỉ tăng về số lượng đất nước hiện hữu sản phẩm Việt mà cả sản lượng bán ra”, Lê Duy Toàn chia sẻ.

Mới đây, tại sự kiện “Tái khởi động kinh doanh sau COVID-19 và trao chứng nhận HVNCLC 2020” do Hội DN.HVNCLC tổ chức tại TP.HCM, công ty TNHH XNK thực phẩm Duy Anh cũng vinh dự lần đầu tiên đạt chứng nhận HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn.

Theo Quỳnh Trần / BSA