Ngày 25 tháng 11 năm 2020, tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội diễn ra Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình TP.Hồ Chí Minh. 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 có sự tham dự của Đồng chí Trương Hòa Bình – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Đồng chí Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hà Nội và Lãnh đạo các Bộ Ban ngành, cơ quan Trung ương là thành viên của Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Qua gần 17 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn THQG lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên cả nước.

Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08 tháng 10 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 33/2019/TT-BCT ngày 22 tháng 11 năm 2019 của Bộ Công Thương. Cụ thể, các hồ sơ đăng ký được đánh giá, thẩm định theo 3 tiêu chí: (i) Chất lượng; (ii) Đổi mới, sáng tạo; và (iii) Năng lực tiên phong. Để đảm bảo tính chặt chẽ và hệ thống của quy trình xét chọn, sau quá trình thẩm định hồ sơ, Bộ Công Thương cũng phối hợp với các Bộ ngành liên quan, cụ thể: Tổng cục hải quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổng cục thuế, Ngân hàng Nhà nước, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên & Môi trường của 63 tỉnh thành trên cả nước, kiểm tra tình hình bảo hộ sở hữu trí tuệ, chấp hành về mặt pháp luật cũng như việc thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp khi đăng ký xét chọn và tiến hành thẩm định thực tế tại một số doanh nghiệp trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam để đảm bảo tính xác thực về thông tin, sản phẩm và yêu cầu doanh nghiệp giải trình những vấn đề còn chưa được làm rõ trong hồ sơ.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29 tháng 9 năm 2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020. Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn (SPC) vinh dự là một trong số 124 doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia năm 2020.

Giám Đốc điều hành Ông Nguyễn Quốc Dũng đại diện SPC tham gia tiếp kiến và báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại Văn phòng Chính phủ vào chiều ngày 25/11/2020. Ông cũng đại diện SPC tham gia lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia được tổ chức tại Nhà Hát Lớn (Số 1, Tràng Tiền, Hà Nội)

Buổi Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.