Người dân tham gia mua sắm tại “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2020. Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức.
“Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale” là sự kiện hưởng ứng Ngày Black Friday ngày thứ Sáu (26/11), thu hút khoảng 200 doanh nghiệp tại Thủ đô bán háng khuyến mại tại các trung tâm thương mại, siêu thị…
Lễ khai mạc của sự kiện diễn ra tối 26/11, kết hợp phát động sự kiện “Online xuống phố – Kết nối cung cầu” tại Siêu thị Big C Thăng Long. Chương trình cũng diễn ra tại một số siêu thị, trung tâm thương mại của các tập đoàn bán lẻ như Central Retail, BRG, AEON…
Chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm – càng khuya càng giảm” với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần. Theo đó, khung giờ từ 17 giờ – 19 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 30%); khung giờ từ 19 giờ – 22 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ từ 22 giờ – 24 giờ (tối thiểu mức khuyến mại 60%); khung giờ từ 0 giờ – 2 giờ (mức khuyến mại 60 – 100%).
Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… Người tiêu dùng thủ đô sẽ được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của sự kiện Black Friday.
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lượng khách hàng mua hàng online tại các sàn thương mại điện tử tăng mạnh. Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, nhưng cũng tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giảm giá, Sở Công Thương Hà Nội đã quy định các siêu thị, doanh nghiệp tham gia chương trình chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22 giờ ngày 26/11.  
Theo đó, từ 22 giờ ngày 26/11 đến 2 giờ ngày 27/11, các chương trình giảm giá đến 100% sẽ thực hiện trên sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của doanh nghiệp, siêu thị. Quy định này không chỉ góp phần kích cầu, mà còn có tác dụng thu hút người tiêu dùng dần quen với thương mại điện tử.
Sự kiện này gắn với sự kiện Ngày Black Friday của Bộ Công Thương góp phần tạo đột phá cho lĩnh vực thương mại của thành phố, tạo đà cho các năm tiếp theo.
Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP Hà Nội, từ ngày 26 – 28/11 tại siêu thị Big C Thăng Long, Sở Công Thương tổ chức sự kiện “Online xuống phố – Kết nối cung cầu” với quy mô 20 gian hàng của nhiều ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt. Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp tham gia tổ chức các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng dành cho người mua hàng không tiền mặt.
Sở Công Thương Hà Nội cũng đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình ”Hà Nội đêm không ngủ”.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký với ban tổ chức. Giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình ký cam kết, các siêu thị thuộc doanh nghiệp cũng phải ký cam kết.
Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ – Hanoi Midnight Sale” sẽ trở thành chương trình thường niên của Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội và được tổ chức hàng năm.
Sở Công Thương sẽ tiếp tục triển khai tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại… theo đúng quy định và chỉ đạo của thành phố về việc thực hiện các quy định tạm thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo Nghị quyết của Chính phủ và Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế cuối năm 2021.
Theo Tin Tức Online