Ông Huỳnh Quang Hiền chia sẻ với các nhân viên của doanh nghiệp sản xuất nước mắm Phú Quốc tại lớp học

Trong hai ngày 16 và 17 tháng 9, tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) gần 30 học viên của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc được học về “kỹ năng bán hàng và xây dựng hệ thống phân phối”.

Đây là khóa học do Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, phối hợp cùng Hội nước mắm Phú Quốc tổ chức.

Giảng viên là ông Huỳnh Quang Hiền, từng làm giám đốc vận hành Auchan Việt Nam.

Khóa học sẽ tiếp tục trong các ngà ngày 23 và 30 tháng 9; 7 và 14 tháng 10, cũng tại Phú Quốc.

Một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nước mắm Phú Quốc tham dự khóa học, như: Khải Hoàn, Hải Nguyên, Phụng Hưng, Mỹ Hảo, Hưng Thành, Kim Hoa…

Bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hội nước mắm Phú Quốc cho biết, đây là lớp đào tạo chuyên sâu đầu tiên mà Hội nước mắm Phú Quốc tổ chức cho các thành viên, là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở nước mắm Phú Quốc có thêm những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích cho việc bán hàng sau này.

Giảng viên Huỳnh Quang Hiền trong những ngày đầu đã chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến những nguyên tắc quản trị cơ bản trong việc bán hàng, như lắng nghe, giao tiếp, thông điệp, khách hàng, công ty, các mối quan hệ…

Ông Huỳnh Quang Hiền đánh giá, những nhân viên bán hàng hiện nay của doanh nghiệp nước mắm Phú Quốc còn thiếu kỹ năng mềm. Điều này khiến họ không tự tin trong giao tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm. Từ đó không tạo niềm tin khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, như thế việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm sẽ khó hơn.

Bên cạnh đó, những điểm cơ bản tại điểm bán hàng, về hàng hóa, vệ sinh, quầy kệ… nhân viên của doanh nghiệp nước mắm truyền thống Phú Quốc cũng chưa nắm rõ một cách có hệ thống.

“Rất nhiều doanh nghiệp nước mắm truyền thống hiện nay thấy rằng những điểm trên là bình thường và thường bỏ qua. Nhưng thực tế nó rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc ghi điểm với khách hàng tại điểm bán”, ông Huỳnh Quang Hiền nói.

Trần Quỳnh