Ngoài việc vẫn giữ nguyên các sản phẩm bánh trung thu truyền thống, ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) còn nghiên cứu ra dòng bánh mới, tạo sức thu hút trên thị trường bánh năm nay.
Đó là bánh trung thu hoa đậu biếc nhân phô mai và bánh trung thu nhân sầu riêng tan chảy.
Tại sao lại chọn hoa đậu biếc cho mùa bánh trung thu năm nay? Ông Kao Siêu Lực nói rằng hoa đậu biếc là thực phẩm mang nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tiêu dùng. Nên ông quyết định lấy phần hoa đậu biếc đưa vào làm bánh. “Màu bánh đẹp mắt và chất lượng rất vừa lòng tôi”, ông Lực nói.
Để nghiên cứu ra sản phẩm bánh trung thu này, ông Kao Siêu Lực cùng đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D) gặp nhiều lần thất bại. Nhiều khi màu chưa đẹp, ngọt quá, không kết dính giữa phô mai và bánh nên phải điều chỉnh. Những lần như thế bản thân ông Lực phải nếm thử trực tiếp, sau đó sử dụng công nghệ để đo độ đường phù hợp…
“Bánh trung thu truyền thống thường có trứng muối.Nhưng tôi nghiên cứu thấy trứng muối kết hợp với hoa đậu biếc hơi tréo ngoe.Một cái là dinh dưỡng, một cái cholesterol cao, không phù hợp lắm.Sau đó tôi thay trứng muối bằng phần phô mai California. Khi cắt chiếc bánh trung thu ra, màu sắc đẹp mắt hài hòa giữa phần tím của hoa đậu biếc và trắng của phô mai”, ông Lực kể.
Sau đó, ông Lực liền trưng cầu ý kiến của người tiêu dùng, khách hàng và nhận được sự đánh giá cao về khẩu vị vừa, ngọt vừa, đẹp mắt, lạ…
Ông Lực khẳng định, việc làm bánh trung thu hoa đậu biếc bán ra thị trường ở Việt Nam, ABC Bakery là đơn vị đầu tiên. “Tôi quan sát thị trường khu vực và thấy rằng, kể cả Hồng Kông, Singapore, Trung Quốc, Malaysia… cũng chưa doanh nghiệp nào đưa hoa đậu biếc vào bánh trung thu. Đây là sản phẩm bánh của Việt Nam sử dụng nông sản Việt, kết hợp với phần phô mai California từ Mỹ. Sản phẩm này cung cấp nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe như: vitamin A, C, E và B12, giúp giảm căng thẳng và tốt cho tim mạch”, ông nói.
Ngoài hoa đậu biếc, ông Kao Siêu Lực còn nghiên cứu thêm bánh trung thu nhân sầu riêng tan chảy. Khi cắt bánh trung thu, khách hàng sẽ thấy được phần sầu riêng tan chảy và từng sợi cốm sầu riêng trong nhân. “Toàn bộ là 100% sầu riêng. Tôi không để thêm hương vị gì khác”, ông Lực cho hay.
Nói về việc ra đời bánh trung thu nhân sầu riêng, ông Lực bật mí: “Có hai vợ chồng trẻ ở Tiền Giang với 10 ha trồng sầu riêng có chất lượng. Họ tìm đến tôi nhờ nghiên cứu làm tăng giá trị của trái cây này. Và tôi đã nghiên cứu ra bánh nhân sầu riêng tan chảy”. Về thị trường, năm nay ABC Bakery tăng hơn về số lượng. Bên cạnh khách cũ có thêm lượng khách mới, sản lượng tăng khoảng 30%. Về nguyên vật liệu, giá xăng dầu, nhân công tăng, nhưng “may mắn tôi đã chuẩn bị trước khi nhập thêm máy móc thiết bị hiện đại để làm trong nhiều khâu, nên tiết kiệm được chi phí. Do đó, năm nay chúng tôi chỉ tăng giá bán từ 5 – 7% giá bán sản phẩm”, ông chủ ABC Bakery nói.
Như các thương hiệu bánh khác, ABC Bakery cũng tạo điểm nhấn của sản phẩm qua bao bì.