Home Hàng Việt & Thị trường Chuyển động Khách ‘thắt chặt hầu bao’, thị trường Giáng Sinh trầm lắng

Khách ‘thắt chặt hầu bao’, thị trường Giáng Sinh trầm lắng

513
Đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5, TP.HCM) bày bán đa dạng các mặt hàng đồ trang trí Giáng sinh.
Với tâm lý “thắt chặt hầu bao” của người tiêu dùng do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khiến thị trường mùa Giáng Sinh năm nay có phần trầm lắng.
Lễ Giáng sinh đang đến gần, các mặt hàng trang trí Giáng sinh được bày bán với nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt. Tuy nhiên, thị trường trang trí mùa Giáng sinh năm nay có phần ế ẩm hơn so với mọi năm.
Nhiều cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5, TP.HCM) đã bắt đầu hoạt động trở lại từ đầu tháng 10. Nhiều mặt hàng có mẫu mã đa dạng được bày bán như cây thông nhựa, ông già Noel, người tuyết, các phụ kiện bông tuyết, nơ, cài tóc…
Tuy vậy, theo chia sẻ của một số tiểu thương tại đây, hiện tại sức mua đã giảm  20 đến 30% so với những năm trước.
Chị Khánh Thúy, một tiểu thương kinh doanh tại đây chia sẻ: “Mặt hàng trang trí Giáng sinh năm nay bán chậm hơn so với các năm trước. Có nhiều mẫu mã mới lạ, đẹp mắt nhưng tôi không dám nhập hàng nhiều, giá cả năm nay tăng khoảng 10% nhưng doanh thu của hàng vẫn giảm một nửa so với năm ngoái”. 
Chị Phan Thị Tường Vi (nhà ở quận 3, TP.HCM) chia sẻ: “Mọi năm tôi đều ra đây để mua cây thông và các phụ kiện để trang trí. Năm ngoái đông đúc lắm không có cả chỗ đậu xe, vậy mà năm nay chỉ thấy toàn người bán mời chào.”
Nhìn chung, năm nay sức mua các mặt hàng trang trí giáng sinh vẫn khá ảm đạm. Nhiều người dân chưa mặn mà với việc mua sắm trang trí. Một số khách tới mua đồ Giáng Sinh ở con Phố Hải Thượng Lãn Ông cho biết họ chỉ mua một số đồ đơn giản để có không khí Giáng sinh chứ ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến họ phải “thắt chặt hầu bao”. 
Một số tiêu thương tại đây kỳ vọng thời gian tới, những ngày sát Giáng Sinh những mặt hàng này sẽ bán chạy hơn.
Theo PLO