Gạo Việt Nam đã chiếm 23% sản lượng gạo bán tại hệ thống FairPrice, các mặt hàng tẩy rửa chiếm 11%, thủy sản đông lạnh chiếm 11%.

Chiều 13-11, tại SportHub – Singapore, đông đảo khách hàng đã tập trung tại khu trưng bày Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018 – Vietnam Fair 2018 để thưởng thức các món ăn do đầu bếp từ Việt Nam sang chế biến. Đa số khách hàng hào hứng xem trình diễn, nghe hướng dẫn công thức nấu và tỏ vẻ hài lòng khi thưởng thức món ăn Việt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng cựu thủ tướng Singapore Goh Chok Tong (đeo kính, cà vạt tím) thưởng thức đồ thức uống của Việt Nam tại sự kiện – Ảnh: LÊ NAM – TTO

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore – Vietnam Fair 2018 tại SportHub, Singapore khai mạc lúc 15 giờ cùng ngày. Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và UBND TP HCM.

Diễn ra từ ngày 13 đến 25-11, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018 trưng bày, giới thiệu gần 700 mặt hàng thuộc 40 nhóm sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam tại hơn 300 điểm bán thuộc hệ thống bán lẻ của NTUC FairPrice ở Singapore.

Người Singapore chuộng gạo, tôm, cá, trái cây ... Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự khai mạc và dành thời gian tham quan các gian hàng Việt tại Vietnam Fair 2018

Đây là sự kiện do Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM – Saigon Co.op phối hợp cùng NTUC FairPrice đồng tổ chức định kỳ hằng năm, từ năm 2014 đến nay. Sự kiện năm nay còn nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

Được tổ chức trùng với thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Asean 2018, Vietnam Fair góp phần giới thiệu, quảng bá hàng trăm sản phẩm nông thủy sản, đồ gia dụng mang thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, từ tháng 6 đến nay, Saigon Co.op đã đưa hơn 100 container hàng hóa sang Singapore.

Người Singapore chuộng gạo, tôm, cá, trái cây ... Việt Nam - Ảnh 2.

Khách hàng dùng thử sản phẩm Việt Nam tại sự kiện

“NTUC Fair Price là HTX và là nhà bán lẻ hàng đầu Singapore sở hữu các thương hiệu nổi tiếng FairPrice Supermarkets, FairPrice Finest, FairPrice Xtra, FairPrice Xpress, và Unity. Liên doanh giữa Saigon Co.op và NTUC FariPrice thành lập từ tháng 5-2013, đến nay đã phát triển thành công 3 đại siêu thị Co.opXtra tại quận Thủ Đức, quận 7, quận 10 và hơn 12 cửa hàng tiện lợi 24h Cheers tại các quận nội thành TP HCM. Trong tương lai, liên doanh sẽ phát triển nhiều hơn nữa các điểm bán tại TP HCM, Hà Nội và các tỉnh, thành khác” – ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết.

Trong năm nay sẽ mở đại siêu thị CoopXtra thứ 4 và 2 đại siêu thị nữa trong năm tới.

Thông qua liên doanh này, Saigon Co.op đã xuất khẩu thành công nhiều loại nông sản, đồ dùng chất lượng cao sang thị trường Singapore.

Trung bình mỗi năm Saigon Co.op xuất khẩu hơn 200 containers hàng hóa với các chủng loại sản phẩm đa dạng bao gồm cá bá sa phi lê, tôm, khoai lang, dưa lưới, bưởi da xanh, dừa và các mặt hàng thực phẩm công nghệ…

Đặc biệt từ đầu năm đến nay, NTUC FairPrice đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá như: tôm Organic, cá Organic, sữa Organic, bánh tráng Organic, phở Organic, bún Organic. Đặc biệt, 3 loại trái cây của Việt Nam đã được giới thiệu đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Singapore là hồng xiêm, bưởi Năm Roi, thanh long ruột đỏ.

Ông Seah Kian Peng, Tổng giám đốc điều hàng NTUC FairPrice đánh giá sản phẩm Việt Nam ngày càng phổ biến tại thị trường Singapore. Tính từ năm 2010 đến 2017, sản phẩm Việt Nam xuất sang Singapore đã tăng 76%.

Chẳng hạn, đến nay gạo Việt Nam đã chiếm 23% sản lượng gạo bán tại hệ thống FairPrice, các mặt hàng tẩy rửa chiếm 11%, thủy sản đông lạnh chiếm 11%. Ngoài ra, các sản phẩm rau củ quả, cà phê, bia và dụng cụ gia đình… xuất xứ từ Việt Nam với giá cả rất cạnh tranh cũng được người tiêu dùng Singapore chấp nhận.

Theo Người Lao Động