Tối ngày 25/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng thương hiệu quốc gia (THQG) đã tổ chức lễ công bố và trao biểu trưng THQG cho 124 doanh nghiệp.Trong số này có nhiều doanh nghiệp HVNCLC, như: Nội ngoại thất inox – nhựa Qui Phúc, giày dép Bitis, Điện Quang, Cadivi, Cholimex, Nutifood…

Thương hiệu Quốc gia không phải là giải thưởng. Đây là chương trình duy nhất do Chính phủ chủ trì giao cho Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai thực hiện.

Lần đầu tiên doanh nghiệp của mình đạt THQG, ông Trần Thái Nguyên – P.TGĐ doanh nghiệp Qui Phúc chia sẻ:“Chúng tôi tâm niệm việc đứng trong hàng ngũ các thương hiệu tầm cỡ Quốc gia là thành quả to lớn của sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 35 năm hình thành & hơn 10 năm tiến bước của Qui Phúc. Việc gìn giữ và tiếp tục phát huy tinh thần của chương trình là Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong sẽ còn khó gấp nhiều lần. Đạt THQG sẽ  là động lực và là bước khởi đầu trên hành trình để Qui Phúc tiếp tục nỗ lực xây dựng chiến lược thương hiệu, tích cực khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước”.

Hiện nay, các sản phẩm của Qui Phúc được phân phối rộng khắp cả nước với hơn 7.000 cửa hàng – đại lý và xuất khẩu sang 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Qui Phúc cũng là thương hiệu nhiều năm liền đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

Một doanh nghiệp HVNCLC khác là công ty Điện Quang, ở ba tiêu chí xét chọn sản phẩm đạt THQG 2020 bao gồm: Chất lượng; Đổi mới sáng tạo; Năng lực tiên phong, Điện Quang đều đạt được những thành quả nhất định.

Trong năm 2020, Điện Quang vinh dự khi liên tiếp 24 năm nhận thương hiệu đứng đầu danh sách ngành hàng điện gia dụng được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.

48 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, từ công ty sản xuất các sản phẩm thuần túy sang công ty công nghệ cung cấp các giải pháp tổng thể trong lĩnh vực chiếu sáng, thiết bị điện và điều khiển thông minh. Điện Quang luôn là một trong những đơn luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh. Sản phẩm của Điện Quang được phân phối khắp các tỉnh thành trong cả nước, có mặt trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: EU, Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ…

Năm 2020 trước những khó khăn do đại dịch Covid-19, Điện Quang cho ra mắt bộ giải pháp diệt khuẩn mới, tiên phong trong việc ứng dụng những giải pháp công nghệ thông minh, sát cánh cùng cộng đồng “chiến đấu” với Covid-19.

Ngoài ra, Điện Quang cũng chú trọng thực hiện các hoạt động cộng đồng, xã hội như chương trình “Thắp sáng ước mơ”, chương trình chung tay mang “Ánh sáng đến vùng lũ”. Tất cả những chương trình, hoạt động mà Điện Quang đang thực hiện càng khẳng định chiến lược phát triển bền vững “đặt lợi ích khách hàng, xã hội vào lợi ích doanh nghiệp” mà công ty hướng đến.

Trong khi đó, việc trở thành 1 trong 17 doanh nghiệp lần thứ 7 liên tiếp được công nhận là THQG là sự khích lệ rất lớn đối với tập thể cán bộ nhân viên công ty CADIVI, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế toàn cầu đang phấn đấu vượt qua những khó khăn do bệnh dịch COVID như hiện nay.

Trong điều kiện hội nhập kinh tế thế giới, việc trở thành một trong những thương hiệu quốc gia sẽ tạo nhiều thuận lợi cho CADIVI vươn ra thị trường quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Với mong muốn đưa CADIVI từ thương hiệu quốc gia lên thương hiệu quốc tế, giai đoạn từ 2020-2024, công ty sẽ tiếp cận và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn huy động để tập trung cho đầu tư, phát triển và mở rộng dây chuyền sản xuất tại miền Bắc, miền Trung; đa dạng hóa nhiều chủng loại sản phẩm để đáp ứng nhanh nhất, tốt nhất nhu cầu của khách hàng; duy trì các thị trường xuất khẩu truyền thống như Mỹ, Myanmar, Campuchia.. và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước như Nhật Bản, Úc…