Tối ngày 02/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Bộ Công thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai”. Theo đó, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã vinh danh và trao chứng nhận kèm biểu trưng “Vietnam Value” cho 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2022, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020.
Trong số 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm nay, có không ít doanh nghiệp lớn, là thành viên của Hội DN HVNCLC. Tiêu biểu như, Công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long, Công ty TNHH SX TM DV Qui Phúc, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty dây cáp điện Việt Nam CADIVI, Công ty may Việt Tiến, Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dung Bình Tiên, Công ty CP Kềm Nghĩa, Công ty may thêu An Phước, Thực phẩm Bích Chi, dừa Lương Qưới, Cholimex, Nutifood, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ, Công ty CP bột giặt Lix, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan…
Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam. Việc xây dựng Thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn, đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Tạo được thương hiệu rất khó, duy trì thương hiệu khó gấp trăm nghìn lần”. Các doanh nghiệp cần tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Hình ảnh đẹp của mỗi thương hiệu quốc gia sẽ là hình ảnh đẹp về thương hiệu của đất nước, truyền thống, văn hóa, con người Việt Nam. Không ngừng củng cố, nâng cao uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm, thương hiệu Việt thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến và hoạt động tài chính công khai, minh bạch, lành mạnh; không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát triển ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh.
Xuất sắc vượt qua quy trình đánh giá, xét chọn nghiêm ngặt với hệ thống các tiêu chí khắt khe về “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”, sản phẩm Nội ngoại thất inox nhựa Qui Phúc tiếp tục được công nhận là sản phẩm THQG giai đoạn 2022-2024. Đây là dấu mốc quan trọng để Qui Phúc khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường, bứt phá kinh doanh trong giai đoạn Tết Quý mão sắp tới.
Ông Trần Thái Nguyên – Phó tổng giám đốc Qui Phúc tại sự kiện
Ông Trần Thái Nguyên – Phó tổng giám đốc Qui Phúc chia sẻ: “Qui Phúc tự hào khi được lựa chọn là doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia ở 2 kỳ xét chọn liên tiếp. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của cả tập thể Qui Phúc trong việc chuẩn hóa và phát triển sản xuất, kinh doanh, chiến lược phát triển thương hiệu theo đuổi các giá trị cốt lõi mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập là chất lượng, sự đổi mới – sáng tạo và năng lực tiên phong. Đây là động lực để Qui Phúc tiếp tục phấn đấu hơn nữa đóng góp cho nền kinh tế và giá trị thương hiệu đất nước. Chứng nhận Thương hiệu quốc gia và biểu trưng “Vietnam Value” có độ nhận diện và uy tín cao đối với các đối tác và người tiêu dùng trong và ngoài nước, giúp Qui Phúc có chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu ra thế giới.”
Theo ông Nguyên, việc đạt Thương hiệu quốc gia thời điểm này là “bệ phóng” mạnh mẽ để Qui Phúc bứt phá trong mùa kinh doanh cao điểm Tết Nguyên đán 2023 sắp tới. Hiện Qui Phúc đang tất bật sản xuất và phân phối hàng hóa ra thị trường, với kế hoạch từ đây đến Tết là hơn 5 triệu sản phẩm nội ngoại thất inox – nhựa các loại, đáp ứng nhu cầu sắm sửa trang hoàng nhà cửa của người tiêu dùng.
“Từ giữa năm, Qui Phúc đã hoàn thành việc đầu tư, nâng cấp kho bãi, tăng quy mô diện tích nhà máy lên 80.000m2. Cải tiến và trang bị mới các loại máy móc, nhập khẩu công nghệ từ nước ngoài, mở thêm 2.500 điểm bán (tăng trưởng 40% so với năm trước). Với đội xe hơn 100 chiếc đủ các tải trọng hoạt động liên tục và hệ thống phân phối hơn 20.000 điểm bán phủ sóng trên toàn quốc, ở nông thôn, vùng sâu – vùng xa””, ông Nguyên cho hay.
Bên cạnh đó, nhờ chuyển đổi số kịp thời để thích nghi với xu hướng mua sắm đã thay đổi của người tiêu dùng (chuyển từ offline sang online), Qui Phúc đã xây dựng thành công hệ thống omnichannel tiếp cận và phục vụ tốt nhóm khách hàng có hành vi mua hàng trực tuyến. Trong dịp mua sắm Tết, Qui Phúc vẫn cam kết giữ giá bán ổn định.
Trong khi đó, theo Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan, Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, với 3 tiêu chí: Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong.
Theo đó, Vissan vinh dự có các sản phẩm nằm trong danh mục trao giải Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam năm 2022 gồm: đồ hộp, xúc xích, lạp xưởng, giò các loại, sản phẩm chế biến đông lạnh và chế biến khô. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, các sản phẩm của Công ty VISSAN đạt danh hiệu cao quý này.
Lãnh đạo Vissan tại buổi Lễ trao giải thưởng
Việc đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là dấu mốc quan trọng, là thành tựu và cũng là niềm tự hào lớn lao của Công ty Vissan. Bởi đây là sự ghi nhận vai trò, giá trị và đóng góp của Công ty Vissan trong sự phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập kinh tế của đất nước, tạo động lực phát huy sức mạnh nội lực, xây dựng tốt hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ cũng như ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Với tầm nhìn phát triển bền vững và từng bước nỗ lực xây dựng thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam cũng như vươn tầm ra thị trường quốc tế. Công ty sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu Vissan thành thương hiệu thực phẩm uy tín, chất lượng và dinh dưỡng đối với mọi người dân Việt Nam thông qua chiến lược áp dụng nghiên cứu khoa học để phát triển ra những dòng sản phẩm tối ưu nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty sẽ triển khai mở rộng các kênh phân phối, chuỗi cửa hàng thực phẩm nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng rộng khắp cả nước và xuất khẩu sang các nước khu vực.
Trần Quỳnh