(Cafenews)- Trước khi bị đóng cửa sau vụ kiện ồn ào giấy mực giữa hai vợ chồng ông chủ, nhiều quán cà phê của Trung Nguyên từng là điểm đến ưa thích của người Việt và khách quốc tế để nếm thứ “thứ cà phê thứ thiệt từ Việt Nam”.
Trung Nguyen Café tại Terminal 1 ở sân bay Changi, Singapore là cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê Việt tại nước ngoài mở vào năm 2008. Changi, Singapore vốn nổi tiếng là một trong những sân bay đẹp và đông đúc nhất thế giới, với lượng trung chuyển hơn 62 triệu ngời (năm 2017). Do đó, có được một vị trí tại đây đã mang tới không chỉ danh tiếng mà là cả tiền bạc cho Trung Nguyên trong bước khởi nghiệp quốc tế đầy gian khó. Giá của mỗi ly cà phê tại đây vào thời điểm năm 2011 trung bình là 5 USD.
Năm 2009, Trung Nguyên mở cửa hàng thứ hai ở Liang Court. Đây là trung tâm mua sắm nằm tại bến cảng Clarke Quay nổi tiếng, sát bên hai khách sạn 5 sao trung tâm Singapore. Điểm nổi bật nhất trong quán là hệ thống đèn chùm bằng giấy mô phỏng những chiếc lồng đèn cổ truyền của Việt Nam.
Ra đời sau cùng nhưng nổi tiếng nhất là Trung Nguyen Coffee tại Marina Bay Sands. Nằm tại sảnh của tổ hợp khách sạn – casino 5 sao, quán cà phê Trung Nguyên cũng trở thành điểm đến ưa thích của người Việt và khách quốc tế để nếm thứ “thứ cà phê thứ thiệt từ Việt Nam”.
Trung Nguyên mang tất cả tinh hoa cà phê của họ tới đây, từ cà phê phin truyền thống…
… tới cà phê take away không khác mấy so với đối thủ Starbucks
Đồ ăn nhẹ được phục vụ ngay tại quán.
Quán cà phê được thiết kế với không gian sang trọng, màu sắc chủ đạo là vàng đỏ và đen – hai màu chính trên logo thương hiệu Trung Nguyên.
Bức tranh tường kể về hành trình khởi nghiệp nổi tiếng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Theo Trí thức trẻ