Những ngày qua, Thaifex – Anuga Asia 2025 đã và đang quy tụ hơn 3000 doanh nghiệp trên thế giới về đây. Điều này cho thấy, Thaifex tiếp tục là điểm đến thương mại quốc tế trọng yếu, nơi quy tụ hàng nghìn thương hiệu đến từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó, khu gian hàng chung của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) và Trung tâm BSA nổi bật như một điểm nhấn ấn tượng, thể hiện sức sống và tinh thần đổi mới của các doanh nghiệp Việt Nam.
Gian hàng chung của Hội DN HVNCLC với sự tham gia của 13 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Tháp, Trà Vinh, Gia Lai, Cà Mau…, gian hàng Việt Nam đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ đông đảo khách tham quan và đối tác quốc tế.
Các sản phẩm trưng bày trải rộng từ bánh tráng, gia vị, nem nướng đến các mặt hàng chế biến sáng tạo từ nông sản bản địa, các loại trái cây sấy, nước uống từ trái cây…đồ chay từ nông sản Việt.
Nhiều doanh nghiệp còn cho thấy sự sáng tạo, nỗ lực đầu tư vào câu chuyện sản phẩm, nghiên cứu tính mới, hay câu chuyện thương hiệu, hình ảnh sản phẩm và khả năng kết nối thị trường quốc tế.
Đặc biệt, Công ty TNHH TM DV Biển Phương đến từ gian hàng chung của Trung tâm BSA và Hội DN HVNCLC đã vinh dự có sản phẩm “Viên trứng chay” lọt vào danh sách chung kết và được chọn triển lãm tại THAIFEX – Anuga tasteInnovation Show (IMPACT Hall 6). Đây là khu trưng bày những sản phẩm thực phẩm được đánh giá là đột phá, sáng tạo nhất trong kỳ hội chợ, với sự tuyển chọn gắt gao từ ban tổ chức.
Chị Nguyễn Thanh Trúc – Trợ lý kinh doanh công ty Biển Phương chia sẻ: “Tham gia Thaifex năm nay là cơ hội quý báu để chúng tôi khẳng định sự sáng tạo và chất lượng của sản phẩm Việt. Dù còn một vài thiếu sót nhỏ trong khâu chuẩn bị dùng thử, nhưng chúng tôi tự tin với phần giới thiệu chi tiết, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ và tính năng sản phẩm”.
Cũng với tinh thần đổi mới, Công ty TNHH Tân Nhiên đã gây ấn tượng với mô hình trải nghiệm gỏi cuốn tại gian hàng, giúp khách quốc tế dễ dàng hiểu được cách sử dụng sản phẩm bánh tráng.
“Chúng tôi muốn khách không chỉ nhìn mà còn được trải nghiệm hương vị và giá trị truyền thống của ẩm thực Việt”, anh Nguyễn Ngọc Sơn – Giám đốc kinh doanh Tân Nhiên cho biết.
Với những sản phẩm như bánh tráng không nhúng nước, muối đặc sản từ tài nguyên bản địa, Tân Nhiên thể hiện rõ triết lý sáng tạo gắn liền với bản sắc văn hóa và mong muốn gởi đi thông điệp này khi tiếp xúc với các đối tác từ Thaifex 2025.
Ở một góc khác của gian hàng Việt, thương hiệu bánh tráng “Vị” của Công ty 2G thu hút sự chú ý nhờ thiết kế rực rỡ và trải nghiệm quét mã QR truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Tổng Giám đốc 2G, chị Hoàng Bảo Trâm chia sẻ, “Chúng tôi nhận thấy còn nhiều tiềm năng để cải thiện bao bì, và cũng cần đầu tư thêm vào nhân sự – đặc biệt là ngoại ngữ để phục vụ khách hàng quốc tế hiệu quả hơn”.
Trong khi đó, bà Trương Thị Thu Trang – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Khang Nhi Ý cho hay, với dòng sản phẩm nem nướng “Ông Ù” cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng nước ngoài. “Khách hàng đã khen ngon và bắt đầu kết nối với chúng tôi ngay từ những ngày đầu hội chợ. Đây là cơ hội lớn để mở rộng thị trường”.
Đồng hành cùng đoàn doanh nghiệp, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC, nhấn mạnh. Năm nay, nhiều doanh nghiệp Việt đã được vinh danh tại các hạng mục sáng tạo quan trọng của Thaifex. Đặc biệt là sản phẩm viên trứng chay của Biển Phương. Những sản phẩm thực phẩm tương lai của Tây Cát (Đồng Tháp) cũng rất đáng chú ý.
Bà Vũ Kim Hạnh cũng bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến một số doanh nghiệp từng tham gia cùng đoàn, nay đã đủ năng lực để đầu tư gian hàng riêng tại hội chợ, thể hiện sự trưởng thành và phát triển bền vững.
Theo bà Vũ Kim Hạnh, không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, Thaifex – Anuga Asia còn là một “lớp học thực chiến” dành cho doanh nghiệp. Tại đây, họ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhận góp ý cụ thể và điều chỉnh để nâng cao khả năng cạnh tranh. Cũng là nơi thể hiện sự sáng tạo và bản lĩnh thương trường cho doanh nghiệp Việt Nam.
Một số hình ảnh tại gian hàng Việt Nam