Ngay sau khi tập trung từ các địa phương về TPHCM, các bạn trại sinh từ Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Bến Tre và TP.HCM cùng ăn trưa, sinh hoạt nội quy. Sau đó, các em được nhận những phần quà cho 4 ngày vui chơi. Buổi chiều cùng ngày, các em đã đến tham quan tòa nhà Landmark 81 – Tòa nhà cao nhất Việt Nam, để ngắm nhìn thành phố từ trên cao.
Gần như 100 em trại sinh của Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon, đây là lần đầu tiên được đến TP.HCM, riêng việc được lên tham quan tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam thì tất cả các em đều chưa nghĩ đến mình sẽ được tới đây trải nghiệm.
Em Trần Thị Ngọc Yến, trại sinh đoàn Bạc Liêu khi tham quan tòa nhà Landmark 81 cho biết, đây là lần đầu tiên đi thang máy, cảm giác càng lên cao, tai em bị ù, khi lên đến địa điểm cao nhất tham quan, em thấy mọi thứ đều rất nhỏ bé. Từ những ngôi nhà, hàng cây, hay dòng người qua lại trên những con đường.
Yến cho biết, sáng sớm ngày lên đường, tụi em tập trung lúc 4 giờ sáng, giời đã có mặt ở TP.HCM, lại được đến ngắm thành phố từ trên cao, được ăn món mình tự chọn, ngày đầu tiên tham quan em rất thích.
Còn em Trần Thanh Tuấn, trại sinh đoàn Bến Tre kể rằng, em chưa bao giờ được lên tòa nhà nào 3-4 tầng, nay lại được lên tòa nhà cao nhất như này, khi về em sẽ kể cho người thân, bạn bè em biết trải nghiệm này.
Cô Đoàn Thị Ngọc Huyền, quản lý trại sinh đoàn Bến Tre chia sẻ, hy vọng việc được ban tổ chức cho đến điểm tham quan tòa nhà cao nhất Việt Nam, và ăn những món ngon các em tự chọn, sẽ là một trong những kỷ niệm không thể nào quên trong chuyến đi này của các em. Từ đó sẽ là động lực để các em cố gắng học tập chăm ngoan.
Một số em trại sinh đến từ đoàn TP.HCM lại tỏ ra thích thú khi được sử dụng những thiết bị nhìn từ xa, phóng tầm mắt của mình được xa hơn, nhìn con người, cảnh vật xa hơn, rõ hơn từ trên cao.
“Nhìn những chiếc xe ô tô, xe máy đi phía dưới thấy nhỏ xíu, em thấy rất lạ. Nhìn đường phố, những mảng cây xanh em rất thích”, em Tuyết Nhi, đoàn TP.HCM cho biết.
Trong khi đó, có mặt ngay từ sớm với các đoàn trại sinh và cùng đi tham quan, ăn thức ăn tự chọn với các em ở tòa nhà Landmark 81, Đại sứ hàng Việt, nghệ sĩ Xuân Hương cho biết, đây sẽ là một kỷ niệm đẹp của các em trong hành trình tuổi thơ của mình.
“Khi tôi phát quà của ban tổ chức cho các em, tôi luôn dành cho các em những lời khuyên, động viên để các em gắng học thành người tốt, quyết tâm thành những người có ích cho gia đình, cho nhà trường và xã hội sau này”, nghệ sĩ Xuân Hương nói.
Nghệ sĩ cho biết thêm, qua nhiều năm tôi tham gia Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon, phải thật lòng cảm ơn các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã góp hiện kim và hiện vật, để chăm sóc cho các bạn học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng rằng, các em sẽ trân trọng, biết ơn những hành động đó để sau này vươn lên trong cuộc sống.
Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon là một hoạt động thường niên, nằm trong chuỗi chương trình “Vì cộng đồng”, do Trung tâm BSA, Hội DN HVNCLC, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dẫn đầu – LBC, Câu lạc bộ Đại sứ hàng Việt cùng các doanh nghiệp LBC, doanh nghiệp HVNCLC chung tay tổ chức. Bắt đầu từ năm 2011 từ khởi xướng của các nghệ sĩ thành viên CLB Đại sứ hàng Việt, đây là lần thứ 12, chương trình “Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon” được tổ chức, mang đến niềm vui cho hàng ngàn trại sinh, là các em học sinh nghèo, hiếu học trên nhiều tỉnh, thành, và những năm gần đây có thêm các em mồ côi do Covid-19…
Một số hình ảnh trong buổi tham quan và ăn món ăn tự chọn tại tòa nhà Landmark 81:
Tập trung chuẩn bị đi đến Landmark 81

Bắt đầu bước vào tham quan tòa nhà cao nhất Việt Nam

Nhiều em lần đầu tiên đi cầu thang cuốn ở trung tâm thương mại

Sinh hoạt trước khi tham quan

Các em được phát thẻ, tự chọn cho mình những đồ ăn, thức uống ở khu vực ẩm thực bên trong tòa nhà Landmark 81

Xem giá đồ ăn, đồ uống trước khi chọn

Khu vực ăn uống có nhiều món truyền thống, món đặc sản vùng miền và món ăn quốc tế

Chọn xong đồ ăn và nước uống, các em đi tham quan 3 tầng cao nhất tòa nhà, thời gian này các đơn vị làm đồ ăn chờ các em xong sẽ xuống ăn

Chụp hình và hồi hộp khi lần đầu tiên đi thang máy

Mỗi đoàn, mỗi người đều có thể ngắm nhìn toàn thành phố từ trên cao theo các góc nhìn của mình

Chụp hình về khoe bạn

Tiếp tục lên những tầng cao hơn

Nhóm trại sinh TP.HCM

Một góc của thành phố từ trên cao

Nhìn cảnh vật qua ống nhòm từ xa

100% trại sinh đây là lần đầu tiên được lên tòa nhà cao nhất Việt Nam

Một bạn nam đoàn Sóc Trăng nhìn những con thuyền dưới dòng sông Sài Gòn

Nghỉ ngơi vì không quen leo cầu thang

Nhiều linh vậy cho các em chụp hình

Mọi góc của toàn nhà đều nhìn thành phố được

Ăn những món ăn do mình chọn lựa sau khi tham quan xong

Mỗi người với những món ăn khác nhau

Bàn trại sinh của các em từ Trà Vinh

Nghệ sĩ Xuân Hương ăn và trò chuyện cùng các em