Trong đêm “Thắp sáng ước mơ” 31/7, 100 Đại sứ hàng Việt tí hon đến từ Sóc Trăng, Trà Vinh, Hậu Giang, Vĩnh Long, TP.HCM đã được nghe những chia sẻ thân tình, cởi mở của hai Đại sứ hàng Việt (ĐSHV) là nhà thiết kế Sĩ Hoàng  và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, như một cách khơi dậy, hun đúc niềm tin trong mỗi trại sinh.

Nhà thiết kế Sỹ Hoàng cho hay, con đường ngắn nhất để đến với hạnh phúc là tin tưởng vào bản thân, ước mơ của mình, may mắn chỉ đến khi có sự quyết tâm không bỏ cuộc.

“Tôi muốn các em đừng vì đói nghèo, khổ cực mà bỏ việc học của mình, kiến thức không chỉ từ nhà trường, mà còn từ mọi người qua tiếp xúc hàng ngày. Không chỉ người tốt mới là thầy mình….”, ĐSHV Sĩ Hoàng nói.

ĐSHV Sĩ Hoàng khích lệ, nếu có ước mơ, hoài bão và nỗ lực thực hiện, các em sẽ gặt được những thành công sau này. Và trong suốt quá trình nuôi dưỡng ước mơ đó, hãy giữ cho mình một kỷ luật riêng.

Hai ĐSHV Sĩ Hoàng và Nguyễn Phi Hùng trong đêm thắp sáng ước mơ cùng các trại sinh

“Chú luôn viết những điều hay, sự kiện như nhật ký vào một cuốn sổ, để thi thoảng mình cần dùng, giở sổ ra đọc lại”, đó là một kỷ luật suốt mấy chục năm qua chú đã làm, ĐSHV Sĩ Hoàng nói với các em.

Các em phải thật thà, trung thực với bản thân mình, nếu không sẽ rất khó để kết nối với những người xung quanh. Phải tin vào con đường và ước mơ của mình, dẫu rằng có nhiều khó khăn, điều kiện không như mong muốn.

Em Thạch Thị Kim Nhi, trại sinh đoàn Trà Vinh sau khi nghe buổi trò chuyện “Thắp sáng ước mơ” nói rằng, bản thân em tự biết rằng, gia đình nghèo nên em hứa sẽ gắng học tập để theo đuổi ước mơ của mình, để ước mơ làm cô giáo của em luôn lớn lên theo thời gian.

Cùng nhau quyết tâm hứa để thực hiện ước mơ của mình

Còn em Võ Thị Trúc Ly, trại sinh đoàn Sóc Trăng khi nghe ĐSHV Sĩ Hoàng chia sẻ về những tình cảm cho người thân, em đã nhớ tới người cha đã mất của mình, em tự nhủ phải cố thành công sau này để xứng đáng với niềm mong muốn của người cha quá cố về

Còn ĐSHV Nguyễn Phi Hùng khuyên các em, tuổi nhỏ ngoài giúp cha mẹ, ông bà những việc nhỏ, cố gắng phấn đấu. Sau này khi đã thành những người có địa vị, có kinh tế, hãy quay lại giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn trong xã hội…

Như vậy, 4 ngày vui chơi tại TPHCM, với nhiều hoạt động lý thú, bổ ích đã kết thúc với các em trại sinh. Chuyến đi trại hè ngắn này giúp các em những hiểu biết mới, đặc biệt là vun đắp cho ước mơ, con đường mà các em sẽ hướng tới trong tương lai.

Những kỷ niệm đẹp về 4 ngày trại hè sẽ mãi ở lại trong trái tim các em sau này

Các em chia tay nhau bằng những tiết mục văn nghệ, ca hát cùng anh chị nghệ sĩ, ĐSHV, và cùng nhau thắp sáng những ngọn nến, để ai cũng được gửi trong đó một ước mơ, hoài bão cho mình, gia đình, bạn bè, quê hương…

Trại hè kết thúc sau 4 ngày, khi các em về chắc hẳn những câu chuyện hay, những chuyến tham quan bổ ích, kỳ thú sẽ được các em kể lại cho chính ba mẹ, anh, chị, bạn bè nghe. Đó sẽ là một kỷ niệm đẹp, về một quãng thời gian ngắn nhưng có thể sẽ in đậm mãi trong hành trình làm người của những đứa trẻ nghèo. 

LỜI CÁM ƠN

Trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon do trung tâm BSA, hội DN HVNCLC, câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC), câu lạc bộ Đại sứ hàng Việt cùng các doanh nghiệp LBC, doanh nghiệp HVNCLC chung tay tổ chức. Trại hè năm nay diễn ra từ ngày 29.7 – 1.8.2019, với sự tham dự của 100 trại sinh đến từ các địa phương Sóc Trăng, Trà Vinh, Hậu Giang, Vĩnh Long, TP.HCM.

Để có được trại hè Đại sứ hàng Việt Tí hon năm 2019 diễn ra thành công, ban tố chức chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đóng góp kinh phí, giúp các em nhỏ có những ngày vui thật sự ý nghĩa cho một tuổi thơ vốn đã vô cùng thiếu thốn cả tình cảm lẫn vật chất. Chúng tôi tin chắc rằng, những ngày hè qua sẽ để lại dấu ấn vô cùng sâu đậm trong tâm trí các em, giúp cho các em lớn lên với lòng tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp. Ban tổ chức xin tri ân các mạnh thường quân là các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã cùng chung tay cho trại hè Đại sứ hàng Việt tí hon 2019. Chúng tôi hy vọng các anh chị sẽ tiếp tục đồng hành cho những mùa hè tiếp theo, vì những thế hệ được sinh ra và lớn lên trong một xã hội công bằng và hạnh phúc dành cho tất cả trẻ em Việt Nam.

Trần Quỳnh