(Cafenews)-“Nhân viên thu ngân” này cho phép khách hàng thanh toán bằng tay nhờ một hệ thống sử dụng tĩnh mạch để xác minh danh tính của khách truy cập và để họ trả tiền mà không cần tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.
Korea Seven Co., nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Hàn Quốc, ngày 28/8 đã ra mắt một “nhân viên thu ngân robot”, tên là Veny, tại một cửa hàng của hãng được đặt ở tòa nhà chọc trời 123 tầng của Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Lotte, phía đông Seoul.
“Nhân viên thu ngân” này cho phép khách hàng thanh toán bằng tay nhờ một hệ thống sử dụng tĩnh mạch để xác minh danh tính của khách truy cập và để họ trả tiền mà không cần tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.
Trong cuộc họp báo ở Seoul, Giám đốc điều hành của Korea Seven Jung Seung-in, cho biết Veny sẽ trở thành biểu tượng của cuộc cách mạng kỹ thuật số của 7-Eleven. Korea Seven sẽ tiếp tục nỗ lực để tăng cường khả năng cạnh tranh trong các cửa hàng nhượng quyền của mình và mang lại trải nghiệm mới cho các khách hàng.
Korea Seven cho biết thêm những “nhân viên robot thu ngân” này sẽ được đặt tại cửa hàng biểu tượng khác ở trung tâm Seoul.
Việc giới thiệu Veny là một phần trong nỗ lực của các nhà bán lẻ Hàn Quốc nhằm áp dụng các công nghệ cho các cửa hàng bán hàng trực tiếp và trực tuyến của mình.
Hồi đầu tháng này, E-Mart Everyday Inc., một nhà điều hành chuỗi siêu thị lớn của Tập đoàn Shinsegae, đã mở một cửa hàng ít nhân viên thu ngân tại thủ đô, nơi khách hàng có thể thanh toán qua dịch vụ thanh toán di động SSG Pay mà không phải qua quầy thanh toán.
E-Mart Inc., nhà điều hành chuỗi cửa hàng giảm giá của Shinsegae, cũng đã giới thiệu một robot cung cấp dịch vụ trợ giúp tự động cho người mua hàng.
Tuần trước, Hyundai Department Store Group đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Amazon Web Service Hàn Quốc để phân tích hoạt động của khách hàng và mở rộng quan hệ đối tác giữa bộ phận công nghệ thông tin của hãng với công ty con của Amazon tại Hàn Quốc.
Theo TTXVN/Bnews