Trong khuôn khổ Lễ công bố HVNCLC 2024, chiều 14/3, đã diễn ra Hội thảo “Bán hàng với công cụ và công nghệ mới & Chinh phục các thị trường tỷ dân” với sự tham dự livestreamer ViruSs và hai diễn giả là chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân, CEO Vinamit Nguyễn Lâm Viên.

Với kinh nghiệm 13 năm làm livestream, hiện vừa làm founder, vừa quản lý (khoảng 300 nhân viên), vừa là người trực tiếp livestream bán hàng, Livestreamer ViruSs cho rằng đây là thời kỳ các chuyên gia bán hàng tốt hơn người nổi tiếng. Xu hướng hiện nay là CEO đứng trước khách hàng nói về sản phẩm của mình, như Steve Jobs trước đây hay Elon Musk và Mark Zuckerberg bây giờ. ViruSs cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam hãy cố gắng học livestream bán hàng, vì đó là phương thức rẻ và hiệu quả nhất. Để làm livestream bán hàng, các doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí khoảng 40-50 triệu đồng cho tất cả các thiết bị, rẻ hơn rất nhiều so với đầu tư cửa hàng vật lý. Trong khi đó khả năng tiếp cận khách hàng của livestream bán hàng vượt trội so với tất cả các phương thức bán hàng truyền thống, chẳng hạn các báo cáo cho thấy trang livestream Tiktok thấp nhất cũng tiếp cận được đến hơn 250 người.