Thaifex Anuga Asia 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 tại Bangkok (Thái Lan). Hội DN HVNCLC và Trung tâm BSA đang lên kế hoạch để đưa đoàn doanh nghiệp sang trải nghiệm, tham quan, khám phá những những xu hướng, cải tiến mới nhất và cơ hội kết nối tại triển lãm thương mại F&B truyền thống này!
Thaifex Anuga Asia là hội chợ chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất châu Á – Lần đầu DN Hội DN HVNCLC tham dự hội chợ này là năm 2017.
Năm 2022, Hội chợ diễn ra từ 24 – 28.5 tại Bangkok, Thái Lan sau hai năm đóng cửa do đại dịch Covid 19 hoành hành. Lần này, Hội DN HVNCLC tổ chức “biệt đội xanh” gồm 18 DN thuộc Dự án “HVNCLC – Chuẩn hội nhập” và Khởi nghiệp xanh mang đến Thaifex Anuga Asia 2022 các sản phẩm tốt cho sức khỏe, độc đáo để chào hàng với thế giới.
Tất cả được trưng bày tại “Ngôi nhà chung” do Hội DN HVNCLC thiết kế. Hương sen Đồng Tháp có sữa hạt sen và trà sen, Nam Huy có hạt sen sấy, Ecolotus có loại túi vải và túi giấy được trang trí với lá sen sấy mỏng gia công thành sản phẩm thời trang. Tây Cát có bánh phồng cuộn các loại trái cây. 123 Farm có mứt tắc sấy dẻo đường phèn, Tràm Chim có xoài hữu cơ danh tiếng, Hương Đồng Tháp có các loại tinh dầu thiên nhiên chiết xuất từ bưởi, cam, quýt,chanh, sả… giúp cơ thể đề kháng tốt hơn. Lương Quới với nước dừa tươi đóng hộp vị dâu hay vị chanh muối, còn có cả bơ dừa. Green Powers thì có loại bưởi da xanh nổi tiếng. Sokfarm có mật hoa dừa. Vietnipa có mật dừa nước và đường dừa nước – các sản phẩm giúp ổn định đường huyết, thích hợp cho người ăn kiêng hay đang có bệnh tiểu đường. Trí Việt Phát có loại xốt ớt Habenero thuộc loại cay nhất thế giới và sốt ớt Kim quất mơ rừng. Vinamit gây chú ý với nước cần tây sấy lạnh. Công nghệ của Vinamit giúp bảo quản dưỡng chất trong cây cần tây trồng ở Đà Lạt, nhất là các lợi khuẩn (probiotics) và các chất xơ (prebiotics) có lợi cho hệ vi sinh đường ruột. Vinamit còn có bột gừng đen lên men, một số sản phẩm đạm thực vật như mít non đóng hộp, nấm sấy… Cà pháo Sông Hương của Sông Hương Foods hay rau má của Quảng Thanh Food đều là những “siêu thực phẩm” – tạo bất ngờ từ nguồn tài nguyên bản địa.
Cùng đi với 18 DN, là 3 chuyên gia về thị trường, bao bì, tiêu chuẩn, có Ban nghiên cứu thị trường, Study tour… để cùng tham quan, ghi nhận các xu hướng mới từ Thaifex Anuga Asia về thực phẩm tương lai. “Biệt đội xanh” đã tạo bất ngờ trong dòng chảy hàng hóa của 1.200 đơn vị triển lãm, hàng ngàn nhà mua hàng tầm cỡ và nổi tiếng, khoảng 40.000 khách tham quan, hội tụ tại Trung tâm hội nghị triển lãm Impact Muang Thong Thani, Bangkok.
Trong khuôn khổ sự kiện này, Hội DN HVNCLC còn phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP) Bộ Thương mại Thái Lan; Đại diện Hiệp hội người tiêu dùng hữu cơ Thái Lan, Central Group Thái Lan… tổ chức các tọa đàm: “Kinh nghiệm của Thái Lan phát triển kinh tế xanh và sản phẩm bền vững”; và “Tận dụng cơ hội thâm nhập và phát triển thị trường đối với các sản phẩm xanh và bền vững của Việt Nam”. Bên lề các sự kiện trên là hoạt động kết nối thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với các khách mời tham dự hội thảo. Qua năm 2023, cũng nằm trong chuỗi xúc tiến lớn này, Hội DN HVNCLC còn tổ chức chương trình BUSINESS TRIP – THAIFEX 2023.
Trong đó, DN có cơ hội tiếp cận các xu hướng thực phẩm mới, các sản phẩm đột phá, cũng như gặp gỡ và tìm kiếm các đối tác mua hàng tiềm năng trong hệ thống bán lẻ của Thái Lan cũng như tại Thaifex 2023, với gần 4.000 gian hàng của hàng ngàn DN đến từ hơn 100 quốc gia khắp các châu lục. Các đối tác bán lẻ hàng đầu của Thái Lan gặp gỡ đoàn DN Việt Nam bao gồm Central Retail (chuỗi siêu thị Tops Market), Chợ đầu mối nông sản Talad Thái, CP (chuỗi đại siêu thị Makro) và The Mall Group (chuỗi siêu thị Gourmet). Tất cả sản phẩm tốt cho sức khỏe, độc đáo đến từ “Biệt đội xanh” của Việt Nam để chào hàng với thế giới cũng được trưng bày tại “Ngôi nhà chung” do Hội DN HVNCLC – Chương trình Chuẩn hội nhập thiết kế tiếp tục thu hút khách hàng quốc tế với nhiều thoả thuận được ghi nhận ngay tại đây.
BSA Media