Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng, lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn và 600 doanh nghiệp ở 45 tỉnh, thành thông qua hình thức trực tiếp (offline) và trực tuyến (online).
Miến dong Lào Cai, xoài cát chu Đồng Tháp, chả cá Phú Yên và hàng loạt đặc sản vùng miền xuất hiện tại Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành, thu hút đông đảo người dân TP.HCM chọn mua trong ngày đầu khai mạc.
Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2021 diễn ra từ ngày 2 đến 5-12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) chính thức khai mạc sáng nay với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh thành và hơn 600 gian hàng giới thiệu, chưng bán nhiều mặt hàng.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, với hàng loạt đặc sản đến từ nhiều vùng miền như nấm, miến dong, mật ong Tây Bắc; thủy hải sản khô, rau quả các loại của miền Tây Nam Bộ; rau, củ Đà Lạt; thủy hải sản miền Trung…, khu trưng bán, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị đã thu hút nhiều người dân tham quan, mua sắm. 
Mang đến chương trình với hơn 35 loại đặc sản địa phương như nấm hương rừng Sa Pa, mật ong, miến dong…, đại diện gian hàng Lào Cai cho biết có khá nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm, nhiều nhất là miến dong, nấm hương rừng.
Tương tự, gian hàng của các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Lâm Đồng… cũng giới thiệu hàng chục mặt hàng đặc trưng như xoài cát, thơm, các loại mứt, khô… cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Nhiều doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ lớn tại TP.HCM như Saigon Co.op, Vissan… trưng bán nhiều sản phẩm tiêu dùng với mức giá ưu đãi.

Trong khuôn khổ hội nghị, có 28 tỉnh, thành tham gia triển lãm tại 500 gian hàng trực tiếp, 20 tỉnh, thành tham gia triển lãm 92 gian hàng thực tế ảo của các doanh nghiệp, hợp tác xã trưng bày các sản phẩm nông, thủy, hải sản và các sản phẩm chế biến, đặc sản của các vùng miền.
Hội nghị cũng kết nối 10 điểm cầu trực tiếp với Bộ Công thương và một số tỉnh thành. Hoạt động kết nối cung cầu năm nay tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để các đơn vị cung ứng, phân phối hàng hóa tổ chức trưng bày, triển lãm giới thiệu hàng hóa, kết nối, ký kết với đối tác trên website www.ketnoicungcau.vn và các gian hàng triển lãm thực tế ảo.
Hoạt động kết nối cung – cầu năm nay tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, phát triển thị trường, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành, tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, bền vững để phục vụ thị trường. TPHCM cũng bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, chuẩn bị hàng hóa trong tình hình dịch bệnh, hàng tết… và hướng đến xuất khẩu. (Theo SGGP)
Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Phan Thị Thắng – phó chủ tịch UBND TP.HCM – khẳng định hội nghị kết nối cung cầu là sáng kiến hay trong việc giúp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Chương trình triển khai từ năm 2012, đến nay đã đáp ứng được kỳ vọng, nhiều hệ thống phân phối tại TP.HCM đã tìm được nhiều nhà cung cấp uy tín.
Theo bà Thắng, thời gian tới TP yêu cầu các sở, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành để triển khai các mục tiêu chính như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; duy trì kênh phân phối truyền thống như chợ, siêu thị…
Trong khi đó, đại diện Bộ Công thương cho biết việc kết nối cung cầu, đặc biệt thời điểm khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 rất cần thiết. Do đó, từ đây đến cuối năm, Bộ Công thương sẽ đẩy mạnh các hoạt động để hỗ trợ kết nối giữa các tỉnh.
Phát biểu tại đầu cầu Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, hoạt động kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành được tổ chức thường kỳ hàng năm đã trở thành nơi gặp gỡ giao thương giữa hệ thống phân phối, nhà tiêu thụ. Các hợp đồng, biên bản ghi nhớ có giá trị được ký kết đóng góp vào thành quả phát triển kinh tế chung của thị trường nội địa.
Trong thời gian tới, TPHCM và các tỉnh, thành cần nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình hợp tác thương mại. Thông qua đó, ngành công thương các địa phương hỗ trợ phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm thiết yếu; định hướng mở rộng tiêu thụ hàng hóa qua kênh xuất khẩu sản phẩm công nghiệp tiêu dùng…
Theo đại diện Sở Công thương TPHCM, chương trình này, mỗi năm TPHCM kết nối tiêu thụ hàng hóa cho các địa phương hơn 4.500 tỷ đồng. (Theo SGGP)
Lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết sự kiện lần này nằm trong khuôn khổ chương trình “Khuyến mãi tập trung” của TP nên ngoài khâu kết nối, chương trình còn giới thiệu, chưng bán nhiều sản phẩm với mức giá ưu đãi để hỗ trợ người dân mua sắm cho mùa tiêu dùng cao điểm Tết. 
Bên cạnh triển lãm, chưng bán sản phẩm, hội nghị còn có nhiều nội dung đáng chú ý như “Giới thiệu phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử”; Hội thảo chuyên đề: “Hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa thông qua sàn thương mại”; Hội nghị các nhà cung ứng: tiếp xúc, giải đáp, kết nối giữa các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp thương mại điện tử và đơn vị cung ứng tiềm năng…
Đa dạng hình thức kết nối, tăng cường mua bán online
Để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19, ngoài đặt lịch kết nối cung cầu trực tiếp tại chỗ, năm nay ban tổ chức hỗ trợ triển khai kết nối trực tuyến trên cơ sở website http://www.ketnoicungcau.vn, gian hàng triển lãm thực tế ảo, các doanh nghiệp tham quan, tìm hiểu thông tin, kết nối và ký kết với các đối tác.
Bên cạnh đó, phối hợp doanh nghiệp thương mại điện tử (Tiki, Sendo, Shopee, Lazada…) hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, cung ứng tham gia sàn thương mại điện tử.
Một số hình ảnh tại sự kiện:
Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 1.
Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 4.

Gian hàng Tây Bắc với hàng chục sản phẩm đặc trưng như táo mèo, hoa hồi, đông trùng hạ thảo, mật ong… được doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 3.

Đặc sản Lào Cai với miến dong núi đá, nấm hương rừng Sa Pa… thu hút sự quan tâm, tò mò của nhiều khách hàng

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 6.

Chả cá miền Trung với nhiều hình thức, bao bì đóng gói mới lạ được một gian hàng giới thiệu đến khách – Ảnh: N.TRÍ

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 7.

Hàng chục mặt hàng là đặc sản Quảng Ngãi như tỏi Lý Sơn, đường phèn, mạch nha… được một gian hàng chưng bán tại hội nghị – Ảnh: N.TRÍ

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 8.

Ngoài đặc sản vùng miền, khá nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu có mức giá ưu đãi được nhiều hệ thống siêu thị giới thiệu đến người dân – Ảnh: N.TRÍ

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 9.

Đa dạng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được “sale” sâu thu hút sự quan tâm của nhiều chị em – Ảnh: N.TRÍ

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 10.

Nhiều sản phẩm thời trang như giày dép, quần áo, vải… tại khu triển lãm được giảm giá đến 70% – Ảnh: N.TRÍ

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 11.
Ông Huỳnh Thanh Minh (bìa trái) – giám đốc HTX Long Bình (An Giang) – giới thiệu sản phẩm xoài cho các nhà thu mua trong buổi kết nối – Ảnh: N.TRÍ

Theo TTO